Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ University of Virginia, trường hấp dẫn nhất trong thời suy thoái

University of Virginia, trường hấp dẫn nhất trong thời suy thoái PDF Print E-mail
Tác Giả: Phạm Khoa   
Thứ Ba, 20 Tháng 1 Năm 2009 23:05

University of Virginia (U.Va) là một lựa chọn hấp dẫn, và càng hấp dẫn hơn trong giai đoạn suy thoái kinh tế, khi vấn đề chi phí có tầm quan trọng tăng dần. U.Va. có chi phí học thấp nhất trong các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, nhưng, trong số các trường công lập, cựu sinh viên U.Va. có thu nhập thuộc hạng cao nhất nhì.

Nhiều nghiên cứu đánh giá U.Va. là '#1 Best Value'

U.Va. được nhiều cuộc nghiên cứu độc lập khác nhau đánh giá là trường có chất lượng xứng đáng nhất nhì nước Mỹ, so với chi phí học.

Năm 2008, Center for College Affordability and Productivity chọn U.Va. là trường xứng đáng nhất so với chi phí học. Năm 2009, một nghiên cứu khác của USAToday và Princeton Review cũng chọn U.Va. là '#1 Best Value' trong số các trường công lập.

Cũng năm 2009, trong một nghiên cứu khác của tổ chức Kiplinger, U.Va. đứng hạng 3 trong bảng đánh giá những trường có chất lượng xứng đáng nhất so với chi phí học.

Theo Kiplinger, sinh viên của U.Va., nếu thường trú tại Virginia, chỉ phải tự trang trải trung bình $4,300 mỗi năm học. Phần còn lại của học phí và chi phí sinh hoạt, tổng cộng khoảng $18,500, được trường và chính phủ tài trợ. Để so sánh, số tiền trung bình phải tự trang trải của sinh viên thường trú ở, chẳng hạn, Miami University, là $17,000, ở University of Maryland là $12,500, và ở University of California, Berkeley là $11,500, mỗi năm.

Trường công lập duy nhất nơi chi phí sinh viên phải tự trang trải thấp hơn U.Va. là New College of Florida ($4,220). Tuy nhiên, New College of Florida là một trường chuyên về khoa học nhân văn, và kém xa U.Va. về đẳng cấp (Theo US News, New College of Florida đứng hạng 95 trong các trường khoa học nhân văn). 
Cựu sinh viên U.Va. có thu nhập cao thứ nhì các trường công lập

Trong khi chi phí học ở U.Va. thấp ở hạng nhất nhì, theo nghiên cứu về thu nhập của Payscale, cựu sinh viên trường U.Va. có thu nhập trung bình cao thứ nhì trong số cựu sinh viên các trường công lập, chỉ thấp hơn cựu sinh viên University of California, Berkeley. Thu nhập trung bình của cựu sinh viên U.Va., 5 năm đầu sau khi tốt nghiệp, là $52,700, và 10 đến 20 năm sau khi tốt nghiệp là $103,000.

U.Va. đứng hạng nhì các trường công lập trong xếp hạng của US News

Theo xếp hạng uy tín các trường đại học của US News năm 2009, U.Va. đứng thứ 23 trong các trường đào tạo cử nhân, và đứng thứ nhì trong các trường công lập đào tạo cử nhân, chỉ sau University of California, Berkeley. Thực ra, trong suốt 10 năm qua, U.Va. luôn dành chỗ hạng nhất hoặc nhì trong bảng xếp hạng các trường công lập của US News.

Nhiều chương trình cao học của U.Va. nằm trong “top 10” các chương trình cao học theo xếp hạng của US News, như Luật, Văn học Mỹ, Y tá chuyên khoa phẫu thuật, Chính trị học, Sư phạm, Kiến trúc…

Ở cấp đào tạo cử nhân, trường được đánh giá cao nhất trong các ngành kinh doanh, tài chính và văn học (“top 10” theo xếp hạng của US News). Tuy nhiên, các chương trình cử nhân về kỹ thuật và khoa học ứng dụng cũng nằm trong “top 30.”

 
Tuyển sinh ở U.Va.

Ở U.Va., sinh viên thường trú phải tự trang trải trung bình $4,300 một năm, trong tổng chi phí $18,500. Sinh viên không thường trú phải tự trang trải trung bình $24,600, trong tổng chi phí $38,800.

Năm học sắp tới, trường nhận con số kỷ lục 18,013 đơn xin nhập học, trong đó có 34% được nhận học. Số đơn từ ứng viên người Mỹ gốc Á Châu tăng 26%, và từ ứng viên nước ngoài tăng 20%.


 Những nhân vật xuất sắc từng học ở U.Va.

Trong số những nhân vật xuất sắc đã từng tốt nghiệp U.Va. có 4 phi hành gia NASA là Patrick G. Forrester, Karl Gordon Henize, Bill Nelson, và Kathryn C. Thornton, cựu Tổng Thống Mỹ Woodrow Wilson, ứng viên Tổng Thống năm 1968 Robert F. Kennedy, nghị sĩ Ted Kennedy và nhà thơ Edgar Allan Poe.