Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Khuyến khích học sinh làm quen cách học online

Khuyến khích học sinh làm quen cách học online PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo Higher Education)   
Chúa Nhật, 03 Tháng 6 Năm 2012 19:42

Đòi hỏi học sinh trung học phải học một lớp online để đáp ứng điều kiện tốt nghiệp

Thống đốc tiểu bang Virginia, ông Bob McDonnell, mới đây đã ký ban hành một đạo luật theo đó việc lấy một lớp học trên mạng (online) là điều bắt buộc cho tất cả học sinh vào lớp Chín trong niên khóa 2013-2014.

Tiểu bang Virginia nay ở trong danh sách một số tiểu bang khác trên nước Mỹ đòi hỏi học sinh trung học phải học một lớp online để đáp ứng điều kiện tốt nghiệp.

Thống Ðốc McDonnell, vốn là người đặt lãnh vực giáo dục lên hàng đầu và tin tưởng mạnh mẽ vào lãnh vực học online, nói rằng điều kiện này sẽ chuẩn bị cho học sinh tốt hơn để tham gia vào thị trường việc làm của Thế Kỷ 21.

Ðiều này nay đang ngày càng trở nên phổ thông hơn. Các tiểu bang như Alabama, Florida và Michigan nay đều có luật tương tự để đòi hỏi học sinh phải lấy lớp online. Các học sinh vào lớp 9 ở tiểu bang Idaho niên khóa tới này sẽ được yêu cầu lấy hai lớp online nếu muốn ra trường.

Những người ủng hộ việc học online coi đây là một điều tự nhiên trong nỗ lực chuẩn bị học sinh trước khi bước vào thị trường lao động đang ngày càng đòi hỏi phải có trình độ kỹ thuật; tuy nhiên các nghiệp đoàn nhà giáo lại không tỏ ra nhiệt thành cho lắm về việc học online.

 Ở Idaho, nghiệp đoàn nhà giáo than phiền rằng biện pháp này không cho bậc cha mẹ sự lựa chọn như họ mong muốn.

Thống Ðốc McDonnell đã đặt vấn đề cải cách giáo dục là ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông và khẳng định sẽ nâng cao tiêu chuẩn nhà giáo cũng như mở rộng các chọn lựa về giáo dục.

Ngoài việc chuẩn bị cho học sinh để gia nhập thị trường lao động, các lớp học trên mạng lấy tín chỉ này cũng sẽ giúp các nhà giáo và gia đình học sinh quen thuộc hơn với các giải pháp học trên mạng trong tương lai.