Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Ðầu tiên trong gia đình lên tới đại học? Nhiều nguy cơ bỏ học

Ðầu tiên trong gia đình lên tới đại học? Nhiều nguy cơ bỏ học PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm ( theo Educations News)   
Thứ Hai, 12 Tháng 9 Năm 2011 14:25

Thời nay, các sinh viên vốn có rất ít hay không có kinh nghiệm từ gia đình về đại học
  

   
Các sinh viên đầu tiên trong gia đình có người vào đại học thường ở trong số những người có nguy cơ bỏ học nhất, theo kết quả một cuộc nghiên cứu mới đây ở lllinois.
 


Khuôn viên đại học University of California, Los Angeles (UCLA). Thống kê gần đây cho thấy sinh viên nào là người đầu tiên trong gia đình học tới đại học, là những sinh viên có nguy cơ bỏ học cao nhất. (Hình: David McNew/Getty Images)
 
Có tới một phần tư trong tổng số khoảng 20,000 sinh viên đại học Illinois State University (ISU) đến từ các gia đình mà cả cha lẫn mẹ đều không có bằng đại học bốn năm, theo ông Jonathan Rosenthal, phó khoa trưởng ở ISU.
 
“Nhiều khi các sinh viên thuộc thế hệ đầu này đến trường và không hoàn toàn hiểu về đời sống và cách sinh hoạt ở đại học,” theo lời ông Anthony Cardenas, đặc trách sinh viên vụ ở Lincoln College và cũng là người đầu tiên trong gia đình ông vào đại học.
 
Các sinh viên thế hệ đầu này, vốn có rất ít hay không có kinh nghiệm từ gia đình về đại học, có thể vào trường “mà không có hiểu biết về ngôn từ, truyền thống và cách hành xử trông đợi ở họ,” theo trung tâm tư vấn của Illinois University.
 
Các yếu tố này có thể ngăn cản không cho các sinh viên thế hệ đầu hoàn toàn hội nhập vào đời sống đại học và đưa đến việc họ bỏ ngang. Cho dù là người sinh viên có thông minh và học hành giỏi giang đến đâu, những sinh viên thế hệ đầu này vẫn cần sự hỗ trợ để thích ứng với môi trường mới.
 
Cũng theo trung tâm tư vấn sinh viên đại học Illiois, các sinh viên thế hệ đầu “thường đến từ các gia đình lao động thuộc đủ mọi văn hóa và sắc tộc và nhiều khi cảm thấy có thêm áp lực từ gia đình để là 'người thành công' ở đại học. Ðiều này có thể tạo thêm khó khăn cho người sinh viên ngoài những gì đã phải đối phó từ trường lớp.”