Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Một số việc làm trả lương khá dành cho sinh viên đại học

Một số việc làm trả lương khá dành cho sinh viên đại học PDF Print E-mail
Tác Giả: VienDongDaily.Com   
Thứ Tư, 17 Tháng 8 Năm 2011 16:12

Hãy chứng tỏ bạn siêng năng làm việc và sẵn sàng làm việc.

Hình minh họa

Một số trong những khoản chi phí sẽ có tính cách bất ngờ, và khi cộng chung lại với những khoản chi phí lớn hơn, như học phí, tiền phòng trọ, tiền mua sách vở

Với tư cách là một người sắp trở thành sinh viên đại học, có một quyết định mà có lẽ các học sinh sẽ sớm gặp phải, và đáng cho họ nên cân nhắc suy nghĩ trước khi họ thực sự bắt đầu bước vào đại học.

 Một số trong những khoản chi phí sẽ có tính cách bất ngờ, và khi cộng chung lại với những khoản chi phí lớn hơn, như học phí, tiền phòng trọ, tiền mua sách vở, thì một điều hữu lý nên làm là suy nghĩ trước về những loại công việc sẵn có dành cho các sinh viên đại học, và thậm chí nghĩ kỹ hơn tới điều gì là tốt đẹp hơn cho bạn: một công việc làm ở bên ngoài con đường nghề nghiệp của bạn và đem lại cho bạn nhiều tiền hơn, hoặc một công việc đem lại cho bạn kinh nghiệm trong nghề nghiệp mà bạn sẽ làm nhưng đem lại tiền bạc ít hơn.

Và các chuyên gia đưa ra một số ý kiến:

Steve Loflin, người sáng lập và giữa chức giám đốc điều hành của hội National Society of Collegiate Scholars, nói:

“Kiếm được một việc làm là một điều thực sự quan trọng trong thời gian theo học đại học. Khi làm việc với những người tuyển dụng, tôi đã biết rằng nhiều người trong số họ đang thắc mắc rằng sinh viên đã có một kinh nghiệm nào chưa về công việc, trước khi họ bắt đầu xem xét.

 Công việc ấy có thể là tự nguyện, hoặc làm để lãnh tiền, nhưng bạn thu được kinh nghiệm chứng tỏ rằng bạn có thể tuân thủ được một thời khóa biểu và quản trị được thì giờ.

 Ngoài ra, bạn sẽ xây đắp những mối quan hệ mà về sau sẽ trở thành những lời giới thiệu đề nghị khi bạn theo đuổi những cơ hội tương lai. Bạn hãy xem xét đến những thứ công việc có thể làm ngay tại đại học để cho tiện; những chức vụ như Phụ Tá Nội Trú, hoặc hướng dẫn viên định hướng, sẽ giúp cho bạn kiếm được một ít tiền, có thể kiếm được chỗ trọ miễn phí, và cũng giúp cho bạn được huấn luyện về nhiều năng khiếu khác nhau, và những năng khiếu này có thể chuyển tiếp được về sau.

 Bạn cũng nên gặp những vị giáo sư mà bạn ưa thích và hỏi họ xem họ có đang mướn người làm việc cho họ hay không, hoặc hỏi thăm tại một phân khoa có liên quan mật thiết nhất với những mục tiêu tương lai của bạn”.

Katherine Cohen, người sáng lập và là giám đốc điều hành IvyWise and ApplyWise.com, đưa ra ý kiến:

“Trong khi bạn sẽ không kiếm được đủ tiền để trang trải học phí đại học, thì chuyện kiếm một việc làm bán thời gian có thể giúp cho bạn trả những chi phí, trong khi vẫn cung cấp cho bạn những bài học cuộc sống quan trọng.

 Bất luận bạn quyết định làm việc tại cửa tiệm trong khuôn viên đại học, giữ em bé cho một gia đình trong cộng đồng nhà trường, hoặc tận dụng những cơ hội làm việc trong khi học, ở trong hoặc ở bên ngoài khuôn viên nhà trường, thì bạn sẽ phát triển được một cung cách đạo đức lao động mạnh mẽ, và bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn cho thế giới làm việc sau này.

 Một công việc cũng có thể giúp cho bạn cũng cố những hoài bão nghề nghiệp, khám phá ra được những mối quan tâm mới mẻ, và có được kinh nghiệm trực tiếp.

 Nếu bạn quan tâm tới việc theo học để lấy văn bằng luật khoa, thì bạn hay xem xét một công việc hành chánh tại một văn phòng luật sư.

Nếu thị trấn đại học của bạn có những sự lựa chọn hạn hẹp cho lãnh vực mà bạn đã chọn, thì bạn hãy bắt đầu công việc làm ăn riêng của mình. Dù bạn là một sinh viên chuyên ngành khoa học điện toán và đang điều hành một dịch vụ sửa máy vi tính, hoặc bạn là một sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa và đang làm việc độc lập, thì chuyện bắt đầu công việc kinh doanh của mình chứng tỏ cho những người chủ tương lai của bạn biết rằng bạn có những năng khiếu lãnh đạo”.

James Montoya, phó chủ tịch của The College Board, góp ý kiến:

 “Những công việc trả nhiều tiền nhất là những việc đem lại cho bạn những phúc lợi khác ngoài chuyện kiếm được tiền bạc. Hãy xem xét đến chuyện làm việc ở trong khuôn viên đại học, với tư cách là một sinh viên phụ tá trong Văn Phòng Hoạt Động Sinh Viên, Văn Phòng Ghi Danh, hoặc Phân Khoa Sinh Vật Học.

 Bạn sẽ gặp gỡ làm việc với các nhà quản trị, các giáo sư phân khoa, cũng như với những sinh viên khác – và bạn sẽ gặp được những cơ hội bất ngờ. Nếu bạn đang sống trong khuôn viên đại học, bạn nên tránh làm việc vào những giờ ăn cơm. Dùng bữa chung với những bạn ở trọ cùng ký túc xá là một khoảng thời gian để trao đổi với nhau những điều mình suy nghĩ, vun trồng tình bạn, và cùng vui với nhau”.

Michele Hernandez, chủ trịch hội đồng quản trị và là người sáng lập HernandezCollegeConsulting.com và ApplicationBoot Camp.com, đưa ra ý kiến:

 “Tìm được một công việc tại đại học là một cách thức tốt để chứng tỏ cho các trường cấp hậu cử nhân biết rằng bạn siêng năng làm việc và sẵn sàng làm việc.

Một số việc trong những công việc trong khuôn viên đại học được ưa thích nhất là làm việc trong các thư viện khác nhau, vì bạn thu được kinh nghiệm trong công việc nghiên cứu/học hành, trong khi cũng có dịp đọc sách vở tại chỗ.

Những trường bậc sau cử nhân luôn luôn có ấn tượng tốt đẹp về những sinh viên nào bắt đầu những công việc kinh doanh nhỏ của riêng mình.

Tôi từng làm việc với những sinh viên mở ra những cơ sở kinh doanh loại nệm trải ra làm giường, kinh doanh trang trí nội thất ký túc xá, và dịch vụ giao thực phẩm, trong số những sáng kiến gọn nhẹ khác.

 Bạn hãy nghĩ đến những nhu cầu của các sinh viên đại học. Bạn có thể đáp ứng cho họ bằng cách nào?

Nhiều trường đại học có những mạng giao tiếp rộng rãi quy tụ các cựu sinh viên, vì vậy bạn nên tận dụng những mạng giao tiếp này để tìm kiếm một công việc ngoại khóa trong ngành luật, ngân hàng, địa ốc, hoặc bất cứ lãnh vực nào mà bạn quan tâm đến”.