Home CĐ Việt Du Học Mỹ Đại Học Mỹ Sinh viên cần nhất là giữ sức khỏe

Sinh viên cần nhất là giữ sức khỏe PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (Theo College Success)   
Thứ Hai, 15 Tháng 11 Năm 2010 16:35

Sức khỏe có lẽ là điều mà rất ít bạn sinh viên nghĩ đến hay cho là quan trọng. Nhưng thật ra sức khỏe là yếu tố quyết định quan trọng trong đời sống sinh viên,

góp phần vào sự thành công trong học tập và đối với đời sống bạn sau này.

 Với những bạn sinh viên năm đầu, mới đi xa nhà thì điều này lại còn cần thiết hơn nữa. Vì sẽ không có ai chung quanh lo lắng, khuyên bảo, mà bạn phải tự biết lo cho chính mình.

Dưới đây là mấy đề nghị giúp bạn cải thiện và duy trì sức khỏe, sự tự tin nơi mình.

Ăn uống điều độ

Với thời khóa biểu bận rộn, rất dễ dàng để người sinh viên bỏ bữa ăn. Nhưng bạn hãy cố có sự ăn uống điều độ, bỏ ăn chỉ làm bạn mất sức, đưa đến các hậu quả tai hại. Hãy cố ăn đủ ba bữa chính: sáng, trưa và tối.

Cảm thấy đau yếu

Bạn cảm thấy không khỏe vì thời tiết thay đổi bất thường hay lo lắng vì có điều không bình thường với cơ thể mình? Ðừng lo sợ. Hãy đến phòng khám bệnh trong trường. Thường thì bạn sẽ không phải trả đồng nào nếu gặp các y tá. Và nếu phải đi bác sĩ thì bạn cũng chỉ phải trả số tiền nhỏ. Bạn cũng có thể xin thuốc từ các phòng y tế trường, nếu không có bảo hiểm. Tốt nhất là nên đến hỏi cho tường tận.

Sử dụng gym của trường

Phần lớn các trường đại học đều có gym cho sinh viên sử dụng miễn phí. Có trường còn cho bạn dùng hồ bơi rộng rãi, đầy đủ tiện nghi. Hãy đến tìm hiểu giờ hoạt động, luật lệ. Hãy tận dụng những nơi này và giúp cho năng lực bạn luôn ở mức cao. Bạn nên nhớ rằng không phải ai cũng có cơ hội được dùng gym miễn phí.

Khó ngủ

Nhiều bạn khi đi xa nhà bỗng trở nên khó ngủ. Bạn có thể thử các mẹo sau: giữ cho phòng mát mẻ, đọc sách trên giường (nhưng đừng học trên giường), dùng mặt nạ che mắt, mở nhạc nhẹ. Nên nhớ giấc ngủ rất cần thiết cho bạn. Ðến lớp trong tình trạng mệt mỏi vì thiếu ngủ chỉ làm cho việc học khó khăn hơn. Cố gắng ngủ điều độ ít nhất 6 tiếng mỗi tối.

Cảm thấy bị stress

Ði học đại học cũng là thời gian dễ bị stress nhất. Ở trường nào cũng có một trung tâm tư vấn cho sinh viên. Ðừng ngần ngại mà hãy sử dụng nơi này. Bạn hãy đến để có sự giúp đỡ và nhớ rằng không chỉ stress vì học hành mà nếu bạn có những vấn đề khác về tinh thần hay thấy mình nghiện rượu, ma túy, bài bạc... đều cần phải nhờ đến sự giúp đỡ.