Home CĐ Việt Du Học Mỹ Nguồn học bổng cho du học sinh ở Mỹ

Nguồn học bổng cho du học sinh ở Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Tâm (theo Scholarship America)   
Thứ Tư, 20 Tháng 4 Năm 2011 10:18

 Tìm kiếm học bổng để theo học tại một trường đại học Mỹ trong hoàn cảnh kinh tế hiện nay đã thấy rất khó khăn cho các sinh viên Mỹ,

và nếu bạn sống ở một quốc gia khác, việc tìm học bổng để đi học ở Mỹ có thể hầu như là điều không tưởng.

Hình minh họa  

Nhưng bạn cũng chớ vội nản lòng, nếu bạn là sinh viên quốc tế và có lòng mong muốn theo học ở quốc gia này, vẫn có những cơ hội để bạn tìm sự trợ giúp tài chánh.

Thí dụ như tổ chức Ayn Rand Institute, mỗi năm đều mở ra các cuộc thi viết luận văn (essay contest) để cấp 680 giải thưởng, trị giá tổng cộng hơn $99,000 mỗi năm, các sinh viên Mỹ và quốc tế đều có thể tham dự các cuộc thi này.

Ðầu tiên, bạn có thể khởi sự với Internationan Student Exchange & Study Abroad Resource Center ở trang web InternationalStudent.com.

Trang này không chỉ cung cấp dữ kiện về tài chánh cho việc học hành của bạn, nhưng cũng cho các đề nghị về việc chọn trường ở Mỹ, sự khác biệt giữa các tiểu bang, về tiến trình nộp đơn cũng như việc sinh sống trong thời gian đi học ở Mỹ, như làm sao tính toán số tiền cần có ở một khu vực nào mà bạn sẽ đến sống.

Bạn sẽ cần kiếm nguồn tài trợ cho việc học đại học của mình qua một số nguồn như:

1. Các trang web về học bổng: Cả International Financial Aid và College Scholarship Search and InternationalScholarships.com đều dùng các dữ kiện giống nhau về nguồn cung cấp học bổng cho sinh viên ngoại quốc. Việc tìm kiếm này miễn phí và có thể giúp thấy được các nguồn tài trợ học bổng ở khắp thế giới, kể cả hơn 500 học bổng để du học tại Mỹ.

Nhiều học bổng trong số này liên hệ đến một ngành học nào đó mà bạn phải xem để chọn lựa.

2. Tìm học bổng ở ngay nơi bạn ở: Các sinh viên Mỹ đều được khuyên là hãy tìm học bổng ở quanh nơi họ sinh sống. Và điều này cũng có thể ứng dụng cho các sinh viên quốc tế. Các tòa đại sứ ở quốc gia nơi bạn đang sống có thể là một nguồn cung cấp tin tức quan trọng cho việc xin học bổng.

Tuy nhiên bạn cũng nên để ý kỹ các điều kiện để có học bổng. Một số học bổng cũng bắt buộc bạn phải trở về nước ngay sau khi tốt nghiệp.

3. Các đại học Mỹ: Thường thì có nhiều trợ giúp tài chánh cho chương trình học trên bậc cử nhân hơn là chương trình cử nhân. Tuy nhiên, một số trường cũng có chương trình trợ giúp financial aid cho các sinh viên ngoại quốc theo học cử nhân.

Bạn có thể vào trang InternationalStudent.com để xem danh sách các đại học có chương trình financial aid loại này.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xét đến các tổ chức quốc tế để tìm trợ cấp trước khi tìm học bổng.

Các sinh viên ngoại quốc được mượn tiền từ các nguồn tư nhân để đi học nếu họ vào một trường trong danh sách được chấp thuận và có công dân Mỹ hay người thường trú (permanent resident) bảo lãnh.