Home CĐ Việt Du Học Mỹ Du học tại Hoa Kỳ (Tiếp theo)

Du học tại Hoa Kỳ (Tiếp theo) PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Xuân   
Chúa Nhật, 28 Tháng 3 Năm 2010 21:12
  Học ngành gì? Học trường nào?

Ðối với các sinh viên du học bậc cử nhân, việc học ngành gì và học trường nào thường là những vấn đề họ chỉ biết lờ mờ, và chỉ sau một thời gian theo học mới nhận ra rõ ràng là có chọn đúng các lớp học hay không và trường mình theo học có cho mình nhiều cơ hội để học lên cao hơn hoặc có mảnh bằng giá trị hay không.

Trường đại học cộng đồng Santa Monica College ở California. 

Khi nói đến việc du học ở Hoa Kỳ, điều đầu tiên ai cũng nghĩ tới là vào ngay các trường đại học lớn, danh tiếng, với những điều kiện khó khăn, đòi hỏi khả năng tài chánh cao, mà không nghĩ rằng có những hướng đi khác cũng có thể giúp họ đạt được ước mơ có một căn bản học vấn vững vàng mà không quá khó khăn.

Một trong những hướng đó là qua hệ thống trường đại học cộng đồng ở Mỹ. Hiện nay, với tình trạng ngân sách giáo dục bị cắt giảm, các trường đại học cộng đồng đều hân hoan đón nhận sinh viên quốc tế vì đây là một nguồn thu nhập tài chánh cho họ do các sinh viên địa phương chỉ phải trả tiền học phí tối thiểu. Hơn thế nữa, nhiều trường đại học, cả trường công lẫn trường tư, đều có những thỏa thuận để đón nhận sinh viên từ các trường đại học cộng đồng.

Dữ kiện từ College Board cho thấy tại California, trong niên khóa 2007-2008, tiền học phí trung bình ở các trường đại học cộng đồng vào khoảng $2,360. Trong khi đó tiền học trung bình ở các trường đại học công lập bốn năm là $6,185, và cho một trường đại học tư là vào khoảng $23,712.

Tuy với tình trạng gia tăng học phí hiện nay, và với sự kiện là người sinh viên ngoại quốc sẽ phải trả học phí ở mức cao hơn rất nhiều so với sinh viên địa phương, các con số này cũng cho ta thấy điều lợi về tài chánh khi vào các trường đại học cộng đồng.

Do đó việc khởi đầu con đường vào đại học qua cửa trường đại học cộng đồng hai năm trước khi chuyển sang một trường đại học bốn năm có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền, cho bạn cơ hội tìm hiểu thêm về ngành muốn học để có được tấm bằng cử nhân từ trường mình chọn lựa.