Home Văn Học Khảo Luận Năm Kỷ Sửu, Nói Chuyện Xuất Hành.

Năm Kỷ Sửu, Nói Chuyện Xuất Hành. PDF Print E-mail
Tác Giả: Quảng Đức   
Thứ Sáu, 09 Tháng 1 Năm 2009 13:15

Ngày Mồng Một Tết Nguyên Ðán năm nay là 26 tháng 1 năm 2009 , tức là ngày Tân Mùi tháng Bính Dần , năm Kỷ Sửu . Mặc dù ngày Tân Mùi , khởi đầu một năm mới có thiên can Tân hành Kim , địa chi Mùi hành Thổ . Thổ sinh Kim là ngũ hành tương sinh , tương hợp . Xưa nay gọi là Nghĩa Nhật là ngày lành , ngày lợi . Thế nhưng , kinh nghiêm người đời lại cho hay , hể năm nào ngày đầu của tháng Giêng mà gặp Tân Mùi y rằng gặp Lưu Tài Hung Nhật , năm ấy thiên hạ phải chạy vạy lo toan vì đồng tiền sẽ rất khó kiếm. Cóù nơi cho rằng ngày ấy Hung vì phạm Quan Mộc . Theo Trạch Cát Thần Bí , đại Hung vì gặp ngày Tâm Ðồ Ngạ Quỷ tại thế tồn trai , các Thần đều xuóäùng tham quan đia phủ . Qua mồng 2 , Nhâm Thân là ngày Thập Ác Ðại Bại . Ngày này chỉ tốt cho tế sự và cầu an , chứ không phải ngày cầu Lộc , cầu Tài. Ngày mồng 3 Quý Dậu là ngày Phán Quan tại thế , cũng lại là ngày đại Hung . Như vậy , ngày mồng1 đầu năm Lưu Tài Hung Nhật , ngày mồng 2 và ngay cả mồng 3 cũng đều xấu , báo trước cho một năm rất khó mà cầu TÀI , ngẫu nhiên gặp đúng vào thời kinh tế toàn cầu đang cơ khủng hoảng trầm trọng . Thất nghiệp tràn lan , buôn báo thua lỗ , cơ xưỡng sản xuất co cụm, chờ ngày phá sản , ngay cả ngân hàng cũng phải cạn tiền vay thì người dân kiếm tiền đâu phải dễ ? Khoa Tử Vi cho biết năm nay Kỷ Sửu , sao Lộc Tồn tại Ngọ đã bị Tuần Không . Các Cát thần như Long Ðức , Thiên Hỷ , Thiên Trù . Âm quý nhân …. . . . …tại Thân bó tay vì bị Triệt Lộ . Tuế Mã , Thái Âm tại Tây Bắc Tuất Hợi thì đang trong vùng của Tử Môn . Bộ Lục Bại sẽ vẫy vùng như ngựa không cương . Các sao Sát tung hoành như mây gặp gió , người dân chắc chắn sẽ phải gặp nhiều khó khăn , trăm chiều khổ nạn ..

Thực ra tập tục chọn ngày lành , tránh ngày xấu , đâu phải đợi cho đến ngày nay mới có người cực lực bài bác , cho là mê tín, dối trá, hoang đường , hảo huyền hư ngụy ? . Ngay từ thời nhà Hán , tác giả tập Luận Hành là Vương Sung cũng đã lên tiếng bài xích . Ngu Tàng đời nhà Ðường viết Chiết Trệ Luận cũng phê phán tệ mê tín về việc chọn ngày. Thế nhưng, nhiều người lại cho rằng cổ nhân dạy người chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành công việc , mục đích là cầu mong tốt lành , tránh hung , tránh dữ thì sao lại bài bác ? . Vã lại ngày nào lành , tháng nào tốt là do kinh nghiệm tích lũy từ nhiều thế hệ truyền lại cho đời sau , chắc gì không căn cứ , thì sao gọi là dị đoan? Trên tất cả tàu hàng chở khách , lênh đênh trên biển cả , du lịch tham quan đó đây , vào cầu thang máy, khách sẽ không bao giờ tìm thấy tầng số 13 thì đã có mấy ai lên tiếng là mê tín ?

Như vậy , nếu có tính chuyện chọn ngày tốt , giờ lành để xuất hành hái lộc cầu tài đầu năm thì cả 3 ngày đầu năm đều xấu . Yếu tố ngày đã mất thì Giờ và Hướng xuất hành sẽ trở nên 2 yếu tố quyết định .

1/ Xuất hành hướng Tây Bắc :
Theo Huyền Không cổ Học , năm nay Cữu Tử nhập Trung Cung, Nhất Bạch cư tại vùng Tây Bắc . Lẽ ra Nhất Cữu thập thành thì hai khí phải thông , hướng này phải Tốt . Thế nhưng có sách nói năm nay Tây Bắc nhiều Tử Khí cho dù có gặp 2 sao Thiên Ðức , Phúc Ðức cũng sợ không địch nỗi Tuế Hình . Lại thêm tìm mãi vẫn không thấy Lộc thấy Tài thì thôi , phương này tốt nhất nên tránh .

2/ Xuất hành hướng Chính Bắc :
Phương này Ngũ Hoàng đại sát đương ngụ . Ngũ Hoàng là khí sát dữ tợn , hung hản nhất trong sát bàn . Tránh cho xa phương này để khỏi tổn hại người lẫn của .

3/ Xuất hành hướng Ðông Bắc :
Phương Ðương Vận của Vận 8 Hạ Nguyên . Thái Dương , Thiếu Dương , Hồng Loan , Quốc Ấn đang lãng vãng kề cận Thái Tuế tại nơi đây . Chính khách nào đang cầu Danh chứ không cầu Lợi , phải dứt khoát nên chọn hướng này mà xuất hành đầu năm .

4/ Xuất hành hướng Chính Ðông :
Sách vỡ người xưa để lại dạy người đời sau cách truy tìm hướng đương ngụ của Tài Thần . Vị này di chuyển đó đây liên tục không phải dễ dàng mà kiếm được . Tài Thần hiện tại chính Ðông , đang bị vây hãm bởi Ngũ Quỷ , Tang môn , Tai sát . Ðặc biệt Thất xích hay Phá Quân , chính là Tặc tinh thô bạo , kèm chặt bên cạnh Tài Thần . Thời kỳ kinh tế toàn cầu khủng hoảng có khác . Tài Thần bị vây chặt bởi toàn sát thần hắc ám thì thường dân thiên hạ bốn phương sao khỏi khốn khổ, lao đao ?
Khoa Cổ Dịch Huyền Không thì lại khuyên người đương Quyền cao Chức trọng hay những kẻ phải có thực tài , đãm lược Kinh doanh , đầu năm có thể chọn hướng này xuất hành. Khoa này cho rằng Thất Xích dù là Tặc Tinh nhưng khi bay đến cung Tam Bích , khắc xuất , tạo thành quẻ Tam Ban. Hai cung Chấn Tam , Ðoài Thất vốn đối xung , nhưng khi hợp nhất, hai khí lại thông , Suy cũng thành Vượng . Thất Xích vượng sẽ phát Tài to . Nhắc lại , phải người đãm lược hay đang chức trọng tài cao mới có thể chọn hướng này xuất hành đầu năm .

5/ Xuất hành hướng Ðông Nam :
Thái Âm , Long Trì , đặc biệt sao đương vận Bát Bạch của Vận 8 Hạ Nguyên đang ngụ tại đây . Hướng này cũng chính là hướng Ngênh Tài . Năm nay , ngày mồng Một , nhất định nhắm Ðông Nam , hướng Tốt nhất mà xuất hành hái lộc , cầu lợi , nghênh tài .

6/ Xuất hành hướng Chính Nam :
Tuế Chi đức , Lộc Tồn hay Tuế Lộc , Luu hà, Nguyệt Ðức . . . Cát tinh hầu như tập trung hết tại phương này . Không may phương này đang bị Tuần Không án ngữ . Ðúng gặp năm kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng, Tối Cát tinh đều bị Tuần Không vây kín . Vị nào làm ăn có máu mạo hiễm thử chọn hướng này biết đâu lại thắng lớn ?

7/ Xuất hành hướng Tây Nam :
Cho dù gặp được một số Ðại cát thần cũng không nên chọn xuất hành hướng này . Lý do hướng này đang bị Triệt Lộ . lại thêm Tuế Phá đang còn lãng vãng nơi đây .

8/ Xuất hành hướng Chính Tây :
Hướng của Nhị Hắc , Ðai Sát đang đi với Ðại Tướng Quân mà không có Thái Dương , Thái Âm hoặc tử bạch kềm chế thì đầu năm xuất hành nhớ nên tránh xa phương này .

Giờ Hoàng Ðạo :
Xuất hành các giờ Dần , Mão , Tỵ và Thân .
Dần là từ 3 đến 5 giờ sáng .
Mão là từ 5 đến 7 giờ sáng .
Tỵ là từ 9 đến 11 giờ sáng .
Thân là từ 3 đến 5 giờ chiều .

Tóm lại , năm nay thiên hạ khó cầu Tài là vì Tài Thần đương bị các Sát thần vây hãm . Cầu Lộc thì Lộc Tồn hay Tuế Lộc bị án ngữ của Tuần Không . Năm nay lại rơi đúng nhằm vào thời kỳ kinh tế toàn cầu bị khủng hoảng trầm trọng . Xuất hành đầu năm nên chọn hướng Ðông Nam . Vi nào đương quyền cao , chức trọng có thể xuất hành hướng Chính Ðông . Vị nào có máu làm ăn mạo hiểm thì có thể nhắm hướng Chính Nam mà xuất hành .