Home Tin Tức Thời Sự Thị trưởng John Trần thất bại trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 3 vừa qua

Thị trưởng John Trần thất bại trong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 3 vừa qua PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today   
Thứ Bảy, 07 Tháng 3 Năm 2009 02:10

Ngày 6-3-2009

Trong cuộc bầu cử tuần qua không riêng gì tại thành phố San Jose có cuộc trưng cầu dân ý đặc biệt về vụ nghị viên Madison Nguyễn, tại miền Nam California ở thành phố Rosemead Los Angeles, đương kim Thị trưởng John Trần hiện đứng hạng tư trong cuộc bầu cử lấy ba người vào hội đồng thành phố. Theo kết quả chính do Cơ Quan Bầu Cử Santa Clara County đưa ra hôm Thứ Tư vừa qua, sau khi tổng kết tất cả các đơn vị bỏ phiếu, Thị trưởng John Trần đã thất cử trong số sáu ứng cử viên tranh ba ghế tại hội đồng thành phố.

Sáu ứng cử viên này ra ứng cử thành hai nhóm đối nghịch nhau. Nhóm thứ nhất bao gồm ông John Trần, ông John Nunez và ông Henry Lo. Nhóm thứ nhì bao gồm bà Margaret Clark, ông Steven Lý và bà Sandra Armenta. Ông Steven Lý là một thương gia, còn bà Sandra Armenta là giáo viên trường tiểu học Sanchez Elementary School. Bà Ericka Hernandez, phụ tá thư ký thành phố Rosemead, cho biết kết quả chính thức sẽ được đưa ra sau ngày 17 tháng 3. Trong cuộc bầu cử này, nhóm của Nghị Viên Margaret Clark hứa với cử tri là sẽ duyệt xét lại kế hoạch phát triển hiện nay do hội đồng thành phố đương nhiệm đưa ra thu hút nhiều dự án phát triển thành phố làm cho dân cư đông đúc thêm, tắc nghẽn giao thông và không đủ chỗ đậu xe.

Nhóm của Thị trưởng John Trần cho rằng kế hoạch phát triển thành phố được nghiên cứu một cách khôn ngoan và kỹ lưỡng, các dự án phát triển sẽ giúp các khu vực đang gặp khó khăn và mở ra cơ hội tái xây dựng đường sá. Như vậy thành phố Rosemead sẽ có một hội đồng thành phố do một đa số với nghị trình làm việc mới kiểm soát.