Home Tin Tức Thời Sự Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ và Ủy Ban Bãi Nhiệm mở họp báo ngay trước ngày bầu cử

Cộng Đồng Người Việt tại Hoa Kỳ và Ủy Ban Bãi Nhiệm mở họp báo ngay trước ngày bầu cử PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương/ Calitoday   
Chúa Nhật, 01 Tháng 3 Năm 2009 21:57

Mar 01, 2009

 
·  Ông Chủ tịch Nguyễn Văn Tần giải thích vì sao ông đứng về phía Recall Madison Nguyễn và ông em ruột là ký giả Cao Sơn lại đứng về phía chống bải nhiệm Madison Nguyễn.

·  Cảnh sát đến lập biên bản khi xe cứu hỏa thành phố mang bản hiệu No Recall tiến vào parking khu vực họp báo!

·  Cuộc bỏ phiếu tín nhiệm và bất tín nhiệm hấp dẫn và sôi nổi nhất đối với người Việt tại Bắc Cali, có người cho là sôi nổi hơn bầu cử tổng thống Mỹ.

·  Vì sao bà Madison Nguyễn vẫn lạc quan vào chiến thắng giờ chót…

Cali Today News - Chiều hôm nay, chủ nhật, phía Ủy Ban Truất Nhiệm nghị viên Madison Nguyễn đã mở một cuộc họp báo tại hội trường sát trung tâm cộng đồng người Việt miền Bắc California, nằm trên đường số 10 thuộc thành phố San Jose.

Có khá đông đại diện của các cộng đồng các thành phố, tiểu bang và Hoa Kỳ về tham dự, mà gương mặt nổi nhất có lẽ là ông Nguyễn Văn Tần – Chủ tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, từ Hoa Thịnh Đốn bay về tham dự. Ông Tần ủng hộ Recall Madison Nguyễn, trong lúc đó, người em ruột của ông là ký giả Cao Sơn, thì đứng về phía chống bãi nhiệm.

Theo Ban Tổ Chức, bà Nguyệt – chủ tịch Cộng đồng miền Nam California, vì bệnh nên không thể bay về tham dự và bà đã nhờ Đoàn Thanh Niên Cờ Vàng về tham dự thay cho bà. Cũng theo ông Tần, ông Bác Ái – Chủ tịch Hội Đồng Chấp Hành của Cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, từ Oregon không về tham dự được vì bị kẹt bão tuyết.

Phiá truyền thông Hoa Kỳ có ký giả The San Jose Mercury News, ký gỉa báo Epoch Time, và phóng viên một đài truyền hình Hoa Kỳ. Có khá nhiều ký giả Việt tham dự cuộc họp báo này.

Qúy vị có thể vào www.truyenhinhvietn am.tv hay www.calitoday. com vào trưa mai để xem phần chính của cuộc họp báo này.

Về phía dân cử, chúng tôi ghi nhận có ông nghị viên Kansen Chu của thành phố San Jose, ông Pete McHugh – Phó thị trưởng thành phố Milpitas, và ông Jose Esteves – cựu thị trưởng thành phố Milpitas,… cũng đã tham dự cuộc họp báo này.

Trong phần họp báo cho ký giả ngoại quốc, chỉ có ký giả của tờ Epoch Time hỏi: Liệu việc bãi nhiệm nghị viên Madison Nguyễn có lý do nào khác ngoài lý do đặt tên Little Sài Gòn? Ông Đỗ Hùng trả lời đại thể rằng vấn đề đặt tên Little Sài Gòn chỉ là giọt nước cuối cùng làm tràn ly, vì có nhiều lý do khác trước đó là nghị viên Madison Nguyễn không đại diện quyền lợi của cử tri mà làm việc cho các nhóm quyền lợi riêng.

Ông Lê Lộc giới thiệu phát ngôn nhân chính thức của Ủy Ban Bãi Nhiệm và đề nghị các ký giả có thể hỏi để lấy tin thêm.

Sau đó, các ký giả Việt lên đặt vấn đề và được chủ tọa đoàn, gồm nhiều đại diện cộng đồng các nơi và ủy ban bải nhiệm trả lời.

Khi ông Nguyễn Vạn Bình – chủ nhiệm báo Ý Dân – hỏi: Vì sao ông Nguyễn Văn Tần đứng bên Yes Recall mà ông Cao Sơn lại đứng về bên No Recall, thì ông Tần cho rằng tuy là anh em ruột, nhưng công tư phân minh, ai sai người đó chịu trách nhiệm, và chịu sự phán xét của dư luận. Ngay cả con cái của ông cũng có thể có quan điểm khác với ông.

Cuộc họp báo nhiều lúc gián đoạn bởi những tiếng hô Recall Madison Nguyễn, và có đoạn giới trẻ cầm bản hiệu Recall Madison Nguyễn đi quanh hội trường và hô lớn Recall Madison Nguyễn nhiều lần.

Rất đông đồng hương đã đến tham dự, ngồi chật bên trong hội trường, và bên ngoài hội trường, hàng trăm người đứng chật cứng để theo dõi phiên họp báo và biểu dương lực lượng của tổ chức bải nhiệm.

Trước đó, vấn đề xảy ra gay cấn khi chiếc xe cứu hỏa mang bảng hiệu No Recall chạy vào khu vực và bị đồng hương chận lại, ông Nguyễn Ngọc Tiên gọi cảnh sát đến lập biên bản.

Ông Kansen Chu cho rằng việc sử dụng xe của thành phố vào mục tiêu vận động chính trị là không đúng với luật lệ của thành phố.

Theo một ký giả trong vùng cho biết, thì tình cờ gặp nghị viên Madison Nguyễn vào ngày hôm qua, thì bà cho biết là bà tin chắc bà ta sẽ thắng.

Ký giả Lê Phong thì tức cười vì cho rằng chuyện này giống như chuyện chưa thi mà đã cho biết là mình đã đậu.

Gần đến ngày bầu cử, ngày 3 tháng 3 tới là ngày bầu cử, không khí vận động No hay Yes Recall sôi nổi đến mức mà một số đồng hương cho rằng còn sôi nổi hơn vụ tranh cử tổng thống Hoa Kỳ và nhiều người cho biết là họ sẽ theo dõi cuộc bỏ phiếu vào ngày 3 tháng 3 tới một cách sát sao.

Trước đó một ngày, trong lễ đăng quang hoa hậu áo dài tại nhà hàng Ta, thì tổ chức này lại lên tiếng ủng hộ nghị viên Madison Nguyễn.

Nhóm ký gỉa của nhật báo Cali Today và Truyền Hình Việt Nam sẽ tường trình kết quả bầu cử sớm sủa nhất để đồng hương xa gần theo dõi.