Home Tin Tức Thời Sự Khó khăn kinh tế làm nhiều gia đình tự sát ở Hoa Kỳ

Khó khăn kinh tế làm nhiều gia đình tự sát ở Hoa Kỳ PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Ba, 03 Tháng 2 Năm 2009 21:25

 Trong tháng qua nhiều người vẫn còn xúc động về chuyện một gia đình ở Ohio và 1 gia đình khác ở California đã gặp thảm nạn quá đau lòng chỉ vì khó khăn kinh tế.

 

Nhiều nhà xã hội học cho là những gia đình có người thất nghiệp thưòng có tỉ lệ bạo hành và tự sát cao và theo giáo sư Sampson Blair của đại học Buffalo thì chính cơn suy thoái kinh tê hiện nay là thủ phạm.

Là một nhà xã hội học, ông Blair nhận định: “Tôi nghĩ là trong vài năm sắp tới các tệ nạn gia đình như hai trường hợp nói trên sẽ còn tiếp diễn”.

Ông cho hay trong một tài liệu của báo Journal of Epidemiology & Community Health thì “bị thất nghiệp sẽ làm gia tăng tỉ lệ tự sát gấp 2 đến 3 lần so với người đi làm bình thường”.

Vào năm 1998 một bảng khảo sát trong báo British Medical Journal cho biết “có một mối tương quan chặt chẽ giữa việc thất nghiệp và tự sát, còn mạnh hơn các các yếu tố kinh tế xã hội khác”.

Cuộc suy thoái kinh tế hiện nay là lớn chưa từng thấy từng nhiều thập niên qua với nhiều người bỗng dưng bị áp lực quá nặng cùng lúc.

Trong lá thư tuyệt mệnh, ông Ervin Lupoe, cư dân California cho biết “nỗi cơ cực tuyệt cùng mà vợ chồng ông gặp phải khi cả hai mất việc cùng một lúc”. Ông đã tự sát và giết chết vợ và cả 5 đứa con của mình.