Home Tin Tức Thời Sự Người cảnh sát bắn chết thanh niên da đen ở Oakland đã bị bắt và sẽ ra tòa

Người cảnh sát bắn chết thanh niên da đen ở Oakland đã bị bắt và sẽ ra tòa PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Sáu, 16 Tháng 1 Năm 2009 13:10

Các viên chức Oakland cho hay là Johannes Mehserle, 27 tuổi, người cảnh sát đã bắn chết một thanh niên da đen, khiến gây ra nhiều cuộc biểu tình bạo động phản đối, đã bị bắt tối qua.

Đương sự bị bắt ở Nevada và thứ tư 14/1 đã xuất hiện trước tòa án. Tối thứ tư anh sẽ được đưa trở lại California. Luật sư của anh là ông Christopher Miller dự trù cũng sẽ có cuộc họp báo ở Sacramento.

Các nhân chứng cho hay nạn nhân là Oscar Grant, một thanh niên da đen 22 tuổi, mặc dù đã nằm xuống đất vẫn bị Mehserle bắn vào lưng. Việc này đã gây làn sóng biểu tình phản đối mạnh ở Oakland.

Các cuộc biểu tình này đã khiến hơn 100 người bị bắt sau đó và hàng chục cửa hiệu ở Oakland bị đập phá. Chiều thứ tư 14/1 vẫn còn có kế hoạch biểu tình.

Quan tòa công tố Tom Orloff của quận hạt Alameda nói: ‘Chứng cớ hiển nhiên cho thấy vụ giết người này là phạm pháp. Đây đúng là một vụ sát nhân không hơn không kém”.

Paul Howell một viên chức cảnh sát của quận hạt Douglas nói ông tin là Mehserle đến Nevada để được an toàn và không tìm cách chạy trốn. Anh đã không chống cự gì cả khi bị bắt.

Carole Ward Allen, một thành viên của hệ thống BART, nói: ‘Tôi muốn biết tại sao anh ta lại làm như thế, nhiều người đã lên tiếng nhưng thủ phạm thì chưa”.