Home Tin Tức Thời Sự Bây giờ lại đến nền kỹ nghệ sản xuất thép của Mỹ yêu cầu TT Obama tiếp cứu.

Bây giờ lại đến nền kỹ nghệ sản xuất thép của Mỹ yêu cầu TT Obama tiếp cứu. PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Bảy, 03 Tháng 1 Năm 2009 12:43

Theo báo New York Times thứ sáu 2/1 nền kỹ nghệ yếu kém về thép của Mỹ đang hối thúc TT Obama phải có kế hoạch hỗ trợ trị giá tới 1 ngàn tỉ đô la cho ngành này.

Daniel DiMicco, chủ tịch nhóm Nucor Corp chuyên sản xuất thép lớn nhất của Mỹ,

 
cho báo New York Times hay là “ngành sản xuất thép yêu cầu chính phủ Obama phải đối phó với tình trạng suy thoái kinh tế ngặt nghèo bằng một chương trình tiếp cứu, trong đó điều khoản “mua hàng Mỹ” phải có tính cách ép buộc.”

Nền công nghiệp thép là trái tim trong nhiều công trình xây cất như các tòa nhà, cầu đường, mạng lưới điện, bệnh viện, nhà máy nước.

Nancy Gravat, phát ngôn nhân của Viện American Iron and Steel Institute, nói: “chúng tôi chia xẻ các ưu tư với các cố vấn TT Obama về các ưu tiên phải giúp đỡ trong nền kinh tế Hoa Kỳ hiện nay”.

TT Obama sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 và hiện nay ông vẫn chưa tiết lộ những gì ông sẽ làm ngay cho kế hoạch chống đỡ khủng hoảng kinh tế-tài chính hiện nay.

Wilbur Ross, một chuyên gia trên thị trường chứng khoáng về ngành sắt thép, nhận xét: “Nếu thật sự muốn giải quyết cho xong, ông Obama cần phải trợ cấp cho nhiều công trình xây dựng cho việc giao thông công cộng”.

Từ tháng 9 năm 2008 đến nay, ngành thép của Mỹ đã giảm sút tới 50% sản lượng của mình, mức giảm mạnh nhất từ thập niên 1980 đến nay.