Home Tin Tức Thời Sự Thảm kịch đêm giao thừa 2009: 61 người chết và 200 bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Thái Lan

Thảm kịch đêm giao thừa 2009: 61 người chết và 200 bị thương trong vụ hỏa hoạn ở Thái Lan PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Sáu, 02 Tháng 1 Năm 2009 21:38

Một cảnh cấp cứu các nạn nhân.

Các toán cấp cứu đã phải vất vả làm việc chỉ sau khi giao thừa năm mới bắt đầu tại thủ đô Bangkok của Thái Lan khi họ tiếp tục tìm thêm xác chết trong đống đổ nát. Trong số 61 người chết, có một người Singapore.

Lửa đã bừng lên tại một khiêu vũ trường có tên Santila Club, vốn luôn thu hút giới giàu sang ở Bangkok và nhiều du khách ngoại quốc, khi mọi người đang tưng bừng đón năm mới.

Thanat Wongsanga, một chỉ huy cảnh sát thuộc khu phố Thong Lor, cho hay nguyên nhân của trận hỏa hoạn kinh hoàng chưa được xác định và hiện chưa có thêm chi tiết được đưa ra.

Các nhân viên cứu cấp cho phóng viên AP địa phương Sakchai Lalit hay là có khoảng 200 người khác đã bị thương, trong đó có 30 người ngoại quốc từ nhiều quốc gia. Khiêu vũ trường này là một ngôi nhà có 2 tầng.

Một số nhân chứng cho hay trong lúc ngọn lửa bùng lên thì bên trong nhà hàng này có khoảng vài trăm người.

Một viên chức cảnh sát Thái Lan cho hay là các nạn nhân bị chết do phỏng hay ngạt thở vì khói hoặc dẫm đạp lên nhau do hốt hoảng bỏ chạy. Phòng trà này chỉ có 1 lối vào và 1 lối ra mà thôi.

Người này cũng cho là có thể nhiều người đến chung vui đã mang pháo đốt, hay chính màn đếm giây phút giao thừa (count down) đã làm bốc cháy cái gì đó và ngọn lửa tràn ra quá nhanh.