Home Tin Tức Thời Sự Nước Mỹ bước vào năm 2009 với niềm vui và hy vọng

Nước Mỹ bước vào năm 2009 với niềm vui và hy vọng PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Thị Sông Dinh   
Thứ Sáu, 02 Tháng 1 Năm 2009 13:24

 Dec 31, 2008

 
Photo courtesy: AP
Cali Today News – Tối nay, nước Mỹ đón giao thừa trong bối cảnh một nền kinh tế thật tồi tệ, tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua. Một số thành phố như Louisville, Kansas; Reno, Nevada; và Miami Beach, Florida,... đã đành phải hủy bỏ những shows đón giao thừa vì bán vé không nhiều,…

Trong lúc đó, những nơi nổi tiếng như ở Time Square, New York hay Las Vegas, Nevada,… thì lễ đón giao thừa đã được tổ chức tưng bừng.

Tại New York, hàng trăm ngàn người đã đến Time Square để đón giao thừa trong bối cảnh thời tiết rất lạnh, 1 độ F. Người tham dự mặc áo lạnh, mũ lông thú để chịu lạnh đón giao thừa. Tại New York, người ta count down 60 giây trước lúc giao thừa, và ngay đúng thời điểm nửa đêm, cựu TT Clinton và phu nhân là Hillary Clinton, đã giúp thị trưởng New York là ông Michael Bloomberg thả trái tinh cầu lớn có đường kính 4 mét, nặng 12 ngàn pounds xuống, trước sự reo hò mừng vui của hàng trăm ngàn người. Cùng lúc đó, 1,000 bong bóng thả lên trời có mang chữ “Joy” (vui vẻ), “Hope” (hy vọng) và “2009”, như ước vọng của người dân New York và cả Hoa Kỳ khi bước vào năm mới 2009. Người ta còn thả hàng tấn hoa giấy tung bay trên khu Time Square trước lúc bắn pháo hoa đầy màu sắc và sặc sỡ trên bầu trời.

Cùng lúc đó, tại Las Vegas, số người đến tham dự Lễ Giao Thừa tại Las Vegas Strip cũng đông đảo khinh khủng: 290 ngàn người, chen chân chật cứng khu vực này. Các khách sạn cũng có những trò vui để thu hút khách. Khách sạn MGM có khách đến đặt phòng đến 90%.

Pháo bông đã bùng nổ thật rực rỡ trên bầu trời Las Vegas.

Nhìn chung, kinh tế tồi tệ có ảnh hưởng đến không khí giao thừa ở nhiều nơi trên nước Mỹ, tuy thế ở hai thành phố nổi tiếng nói trên, không khí giao thừa vẫn thật tuyệt vời.

Và trong những dòng chữ viết trên những quả bong bóng, người ta thấy cả một khát vọng của người dân Hoa Kỳ: Vui vẻ và hy vọng.