Home Tin Tức Thời Sự Pennsylvania: UB Vinh Danh Cờ Vàng(T2T)

Pennsylvania: UB Vinh Danh Cờ Vàng(T2T) PDF Print E-mail
Tác Giả: Lê Trường Sơn   
Thứ Sáu, 02 Tháng 1 Năm 2009 12:39

Tường trình về hoạt động Vinh Danh Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa

Để được chính quyền Tiểu bang Pennsylvania công nhận quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa cũng như noi theo việc làm của các Tiểu Bang khác tại Hoa Kỳ, Ông Mạc

 
Hồng Quang đã mời một số quý vị thuộc các Hội Đoàn tại Philadelphia và phụ cận ký tên vào thỉnh nguyện thư gửi cho các Dân Biểu và Thượng Nghị Sĩ của Tiểu bang Pennsylvania bảo trợ dự luật công nhận quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa như là một biểu tượng truyền thống tự do của Cộng Đồng Người Việt tỵ nạn tại Tiểu Bang Pennsylvania.

Đáp ứng lời yêu cầu của Ông Mạc Hồng Quang, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, quí vị đại diện cho các Hội Đoàn và cá nhân Việt Nam, Ấn Độ và Phi Luật Tân đã đồng ý ký tên vào thỉnh nguyện thư ngày 01/ 05/ 2007 như:

- Linh Mục Đinh Công Huỳnh, Giám Đốc Trung Tâm Xã Hội Á Châu- Ông Mạc Hồng Quang, Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ- VACUSA

- Ông Trương Ngọc Phương, Giám Đốc Trung Tâm Dịch Vụ Quốc Tế

- Ông Đoàn Văn Thọ, Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ Gốc Việt Tiểu Bang Pennsylvania

- Ông Đinh Văn Chính, Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam, Tổng Giáo Phận Philadelphia

- Ông Mạc Hồng, Chủ Tịch Liên Hội Dân, Quân, Cán ,Chính Việt Nam Cộng Hòa tại Philadelphia và phụ cận

- Ông Skip Voluntad, Cố Vấn cho Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Á Châu và phụ cận

- Ông Nick Shenoy, nguyên Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Cộng Đồng Mỹ Gốc Á Châu hiện là Chủ Tịch Cộng Đồng Ấn Độ và Phó Chủ Tịch Ủy Ban Cố Vấn Người Mỹ Gốc Á Châu cho Thống Đốc Edward Rendell

- Bác Sĩ Lê Đức Thọ, Chủ Tịch Le’s Health & Rehab Clinic

- Ông Nguyễn T. Do, Hội Trưởng Hội Ái Hửu Không Quân PA/NJ/DE

- Ông Nguyễn H. Lộc , Chủ Tịch Công Ty Vina Group Bà Vũ Thoa, Chủ tịch Công Ty Security Lending Corporation

- Bà Nguyễn Hoa, Chủ Nhiệm Nguyệt San Rạng Đông Sunrise Magazine Philadelphia

- Ông Tony Thái, Executive member của Cộng Đồng Mỹ Gốc Á Châu tại Philadelphia và phụ cận.

Ngoài ra còn có sự hỗ trợ tích cực của một số thân hửu cựu quân nhân và Bà Jackie Bông Wright trong việc yễm trợ tinh thần và viết bài tham luận về cờ vàng của Việt Nam Cộng Hòa.

Đầu tiên, Ông Mạc Hồng Quang có nhờ Ông Trương Ngọc Phương chuyển hồ sơ cho Bà Donna Cooper, Bộ trưởng về Kế Hoạch và Chính Sách của Tiểu Bang Pennsylvania , nhưng không đạt được kết quả. Nhờ sự giúp đở của Ông Nick Shenoy và đặc biệt là Ông Hai-Chow Harry Kao, phái đoàn gồm có Ông Mạc Hồng Quang, Bác Sĩ Lê Đức Thọ và một số thân hửu đã được mời đến thuyết trình trước Ủy Ban Cố Vấn Người Mỹ Gốc Á Châu cho Thống Đốc Tiểu Bang Pennsylvania ngày 10/1/2008.

Nhờ sự cố vấn của các ủy viên nên chúng tôi đã đi tiếp xúc và vận động với các vị Dân biểu và Thượng nghị sĩ Tiểu Bang. Dân biểu Tony Payton, Jr. đã bảo trợ và mời thêm 19 vị Dân biểu khác đồng bảo trợ để đưa thỉnh nguyện thư của phái đoàn ra trước Quốc Hội biểu quyết và dự luật HR-613 vinh danh cờ vàng Việt Nam Cộng Hòa đã được Ông Dennis M. O’Brien, Chủ Tịch Quốc Hội Tiểu Bang Pennsylvania ký ban hành ngày 7 tháng 4 năm 2008. Trong bức thư gửi cho Ông Mạc Hồng Quang ngày 8 tháng 4 năm 2008, Dân Biểu Tony Payton , Jr. đã cho biết là ông lúc nào cũng sẳn sàng giúp Ông Mạc Hồng Quang khi cần và đừng ngần ngại gọi cho ông khi có bất cứ câu hỏi nào.

Ca dao Việt Nam có câu "Ăn trái, nhớ kẻ trồng cây" hoặc "Uống nước , nhớ nguồn" do đó, chúng tôi đã thành lập Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ Việt Nam Cộng Hòa và yêu cầu Ông Đinh Văn Chính làm Trưởng Ban Tổ Chức với mục đích là ghi ơn quí vị Dân Biểu đã đồng thuận biểu quyết dự luật HR-613 công nhận quốc kỳ VNCH là biểu tượng truyền thống tự do của Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn tại Tiểu Bang Pennsylvania.

Vì lý do đặc biệt , Ông Đinh Văn Chính không thể đảm nhiệm Trưởng Ban Tổ Chức và giao lại cho Ủy Ban Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH.

Trong phiên họp ngày 7/12/2008, Ban Tổ Chức đồng ý đề cử Ông Mạc Hồng Quang làm Trưởng Ban Tổ Chức. và sẽ tiếp tục tổ chức Lể Vinh Danh Quốc Kỳ VNCH lúc 12 giờ chiều ngày Chủ Nhật 18/1/2009 tại Nhà Hàng Sàigòn Maxim có sự hiện diện của chính quyền Tiểu Bang và Thành Phố Philadelphia.

Chúng tôi mong mỏi đồng hương tỵ nạn đến tham dự thật đông để chứng tỏ cho chính quyền và nhân dân Hoa Kỳ biết rằng chúng ta định cư tại Hoa Kỳ là vì lý do chính trị, vì chúng ta không thể sống dưới chế độ dả man và độc tài của CSVN , nên phải lìa bỏ quê hương mến yêu mà gần 33 năm qua có nhiều người không có một lần về thăm quê mẹ. Sự tham dự đông đủ của đồng hương chứng minh một cách hùng hồn là chúng ta không phải là thành phần tỵ nạn kinh tế . Mong thay !!!