Home Tin Tức Thời Sự Không phải chiến tranh Iraq, mà bão Katrina đã làm TT Bush mất sự ủng hộ của dân Mỹ?

Không phải chiến tranh Iraq, mà bão Katrina đã làm TT Bush mất sự ủng hộ của dân Mỹ? PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Tư, 31 Tháng 12 Năm 2008 12:31

 Trận bão Katrina năm 2005 đã làm tan nát bờ biển Gulf Coast, nhưng thật ra cái tệ hại nhất chính là sự vụng về và chậm chạp của chính phủ khi phải đối diện với bão.

Đó là ý kiến của 2 cựu phụ tá của TT Bush. Mathew Dowd, nhà chiến lược của TT

 Hai người ủng hộ TT Bush nhất trên trần gian:
 Bà L. Bush và bà Rice.

Bush năm 2004, nhận xét: “Sau bão Katrina, mối liên lạc giữa TT Bush và dân Mỹ bị gãy, ông không sao nói chuyện lại được với họ, hoàn toàn mất hết hiệu quả”.

Dan Barlett, cựu Giám Đốc Thông Tin và sau đó là cố vấn cho ông Bush, nói: “Katrina được xem như là cây đinh cuối cùng đóng vào cỗ quan tài”.

Các nhận định của hai cố vấn sẽ xuất hiện đầy đủ trên nguyệt san Vanity Fair phát hành toàn quốc ngày 6 tháng 1 sắp tới.

Lawrence Wilkerson, một phụ tá hàng đầu của cựu Ngoại Trưởng Colin Powell, nhận xét: “Ông Bush có nhiều phụ tá rất giỏi như PTT D. Cheney, vốn “chỉ huy TT Bush ngay cả trước khi được mời làm PTT nữa”.

David Kuo, Phụ Tá Giám Đốc của tòa Bạch Ốc về các vấn đề tôn giáo và cộng đồng, cho biết chính phủ Bush không phải bị chi phối do phe bảo thủ tôn giáo và phe hữu nhiều như người ta tưởng.

Ông nói: “Thật ra các cố vấn của TT Bush rất bực mình về thành phần này trong vấn đề chính trị, họ phải chịu đựng các gương mặt này thì đúng hơn”.