Home Tin Tức Thời Sự Lường Gạt Bảo Hiểm 4 Triệu Đô

Lường Gạt Bảo Hiểm 4 Triệu Đô PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 29 Tháng 12 Năm 2008 04:09

 Ông Từ Quý Mai vừa bị truy tố trước toà án Liên Bang về tội lường gạt liên quan đến bảo hiểm tai nạn xe cộ. Nếu bị kết án, ông có thể chịu án tù đến 20 năm.

Theo văn kiện của toà án, ông Mai 58 tuổi, hiện sống ở Charleston, South Carolina, trước đây sống ở Boston, đã nhận tội lường gạt trước Thẩm phán Richard Stearns. Bên công tố cho biết có bằng chứng cho thấy từ năm 2000 đến 2006, ông Mai đã thực hiện các âm mưu lường gạt bảo hiểm số tiền tổng cộng 4 triệu Mỹ kim bằng cách dàn dựng tai nạn xe hơi và yêu cầu bảo hiểm bồi thường cho các chi phí y tế và trị liệu vật lý vốn không hề phát sinh. Theo bên công tố, ông Mai mở một số trung tâm y tế ở nhiều điểm khác nhau tại Worcester, Quincy, Brockton và West Roxbury, Massachusetts, và ở ít nhất 5 địa điểm khác thuộc thành phố Dorchester. Cáo buộc cũng cho rằng ông Mai trả tiền cho nhiều người để họ chịu làm giả tai nạn xe cộ, rồi đến các trung tâm y tế của ông để trị liệu, theo đó ông làm các yêu cầu đòi bồi thường gởi cho bảo hiểm.

Ông chỉ dẫn nhân viên làm hồ sơ trị liệu giả để lấy tiền bảo hiểm. Ðiều hơi lạ là, mặc dù theo hồ sơ công tố, số tiền tổng cộng đã bị lường gạt lên đến 4 triệu Mỹ kim. Khi vụ án bắt đầu được điều tra vào năm 2006, ông Mai đang sống chung trong một căn phòng nhỏ với 2 người đàn ông khác, có vẻ nghèo khó và không còn tiền dính túi. Không lâu sau đó, ông dời sang tiểu bang khác sống nhờ 3 cô con gái. Ông nói nếu không nhờ con, ông đã trở thành kẻ vô gia cư. Không ai rõ tiền lường gạt bảo hiểm đã đi đâu. Bên công tố chỉ biết rằng ông Mai kiếm đủ tiền để đi về Việt Nam chơi 2 đến 3 chuyến mỗi năm trong thời gian 6 năm nói trên.

Luật sư của ông Mai là Raymond Ohara, tranh luận rằng thân chủ của ông có tham gia trong vụ lường gạt, nhưng chỉ là một con chốt chứ không phải là kẻ chủ mưu. Lý lẽ đưa ra là vì ông Mai chỉ mới học đến lớp 6 ở Việt Nam, không có khả năng đọc và viết tiếng Anh. Lý lẽ thứ hai là ông hiện sống nghèo khó, không có vẻ gì của kẻ đã chiếm được 4 triệu Mỹ kim trong tay. Phía công tố không tin điều này. Theo phía công tố, ông Mai một mình kiểm soát tất cả các tài khoản liên quan trong vụ án.

Không có bằng chứng có ai khác đã nhận tiền hay chuyển tiền ra vào các tài khoản của các trung tâm y tế nói trên. Vụ án sẽ được đưa ra xử vào ngày 18 tháng Ba năm 2009. Nếu bị kết án, ông Mai có thể chịu án đến 20 năm tù, và tiền phạt $250,000 mỹ kim.