Home Tin Tức Thời Sự Bà Clinton hứa sẽ biến bộ Ngoại giao Mỹ trở thành mạnh mẽ hơn

Bà Clinton hứa sẽ biến bộ Ngoại giao Mỹ trở thành mạnh mẽ hơn PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Năm, 25 Tháng 12 Năm 2008 04:03

 
 Bà Clinton tuyên bố bà có những kế hoạch để biến bộ Ngoại Giao trở thành mạnh mẽ hơn với một ngân sách lớn hơn và nhân viên được huấn luyện đặc biệt gửi đến các “điểm nóng” trên thế giới.

Báo NYT cho hay một cố vấn của bà Clinton nhận định là toán chuyên viên ngoại giao chuyên về kinh tế của bà Clinton sẽ có vai trò năng động hơn, vì ngay cả đối với Trung Quốc, vấn đề kinh tế sẽ là chuyện trao đổi quan trọng trong năm tới.

Bà Clinton cho biết bà cũng có kế hoạch gửi nhiều chuyên gia ngoại giao đến nhiều vùng trên thế giới. Báo NYT không cho biết liệu ông Obama và bà Clinton có thỏa thuận hay chưa, nhưng có vẻ ông Dennis Ross sẽ là chuyên gia Trung Đông.

Ngoài ra còn có hai tên tuổi khác là ông Richard Holbrooke và Martin Indyk, cựu đại sứ Hoa Kỳ ở Israel, cũng được nhắc đến trong danh sách này.

Ngoài ra báo NYT còn cho biết bà Clinton có thể sẽ chọn Jacob Lew, cựu nhân viên ngân sách của thời TT Clinotn, làm Thứ Trưởng Ngoại Giao cho mình.

Ngoài ra một phụ tá trước đây của chồng bà, cựu cố vấn an ninh quốc gia James Steinberg cũng có thể là Thứ Trưởng Ngoại Giao thứ nhì của bà Clinton.