Home Tin Tức Thời Sự ĐẠI HỘI CẢNH SÁT QUỐC GIA VNCH

ĐẠI HỘI CẢNH SÁT QUỐC GIA VNCH PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyên Huy   
Thứ Bảy, 30 Tháng 5 Năm 2009 13:23

“Không ai bắt chúng ta, nhưng lương tri của người từng là một chiến sĩ Cảnh Sát VNCH không cho phép chúng ta thụ động chờ người khác làm”. 

Lời phát biểu của chiến hữu PHAN TẤN NGƯU, Tân Hội Trưởng Hội Ái Hữu CSQG.

 WESTMINSTER (NV) - Ngày 1 Tháng Sáu, Ngày Cảnh Lực hay Ngày Cảnh Sát Quốc Gia VNCH, từ bấy lâu nay vẫn được những cựu Cảnh Sát Quốc Gia hải ngoại khắp nơi tổ chức kỷ niệm, nhất là tại Little Saigon, thủ phủ của người Việt tị nạn. 

Năm nay, theo thông lệ , lễ kỷ niệm Ngày Cảnh Sát Quốc Gia vừa được tổ chức tại nhà hàng Regent West, ở thành phố Santa Ana, Nam California vào trưa Chủ Nhật 24 Tháng Năm. Trên 500 anh chị em cựu chiến sĩ Cảnh Sát Quốc Gia từ nhiều nơi đã về tham dự. 

Trong số quan khách niên trưởng có cựu Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, nguyên Chỉ Huy Trưởng ngành Cảnh Sát Quốc Gia, Giáo Sư Nguyễn Xuân Vinh, Chủ Tịch Hội Ðồng Ðiều Hành Tập Thể Chiến Sĩ VNCH và nhiều niên trưởng trong ngành Cảnh Sát VNCH trước đây như cựu Chỉ Huy Trưởng Học Viện CSQG Trần Minh Công . 

Số anh chị em ở xa về có các phái đoàn đại diện Ái Hữu CSQG Úc Châu, Minesota, Orlando Florida, Âu Châu, Washington State, Bắc California, Nam California và San Diego... Theo ông Phan Tấn Ngưu, tân tổng hội trưởng Hội Ái Hữu CSQG thì có đại diện của 27 trong số 30 đơn vị CSQG trong tổng hội đã về tham dự, chỉ trừ có ba nơi là vì bận việc không về được là Dallas, Houston và Georgia. 

Khai mạc đại hội, cựu Ðại Tá Trần Minh Công, nguyên Chỉ Huy Trưởng Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia đã long trọng công bố thành phần tân Ban Chấp Hành của tổng hội trong nhiệm kỳ mới vừa được bầu trong Ðại Hội diễn ra hôm trước, là các chiến hữu Phan Tấn Ngưu, tổng hội trưởng, Phan Quang Nghiệp phó ngoại vụ, Nguyễn Văn Ðang, phó nội vụ, Nguyễn Văn Lợi tổng thư ký, Nguyễn Hữu Thời thủ quỹ và các ủy viên phụ trách các phần hành xã hội, văn nghệ, báo chí... Cựu Tổng Hội Trưởng Trần Quan An nay được tín nhiệm vào chức vụ Chủ Tịch Hội Ðồng Quản Trị của tổng hội. 

Trong dịp này chiến hữu Trần Minh Công cũng nhắc nhở anh em cựu Chiến Sĩ CSQG đến tình đoàn kết mà anh chị em cựu CSQG đã giữ được từ bao nhiêu năm nay, không chỉ tại thủ phủ của người Việt tị nạn mà trên khắp thế giới. Chiến hữu Trần Minh Công nhấn mạnh: “Ðây là điểm son của chúng ta. Chúng ta hãy phát huy nó”. 

Tân Tổng Hội Trưởng Phan Tấn Ngưu trong diễn văn chào mừng Ðại Hội Ngày Cảnh Lực 1 Tháng Sáu cũng mong anh chị em CSQG/VNCH hãy nhìn mọi sự việc trong cuộc tranh đấu chung hiện nay, bằng con mắt của người CSQG ngày nào, nghĩa là phải nhìn được từ ngọn nguồn sự việc, không nên vội vã, hời hợt suy đoán. Có như thế người chiến sĩ CSQG, dù nay không còn trong hàng ngũ như xưa nhưng vẫn còn trách nhiệm với đất nước và dân tộc, mới nhận rõ được việc mình phải làm. Một điều khác nữa là người chiến sĩ CSQG ngày nào không nên ngoảnh mặt trùm mền nữa mà hãy cùng đồng ngũ tiến bước vào công cuộc đấu tranh tự do dân chủ cho VN và sự vẹn toàn của tổ quốc. Ông nói: “Không ai bắt chúng ta nhưng lương tri của người từng là một chiến sĩ Cảnh Sát VNCH không cho phép chúng ta thụ động chờ người khác làm”. 

Cũng trong dịp này Tân Chủ Tịch Hội Ðồng Quản Trị Trần Quan An cho biết chủ trương của hội đồng trước tình hình hiện tại là: 

- Không hợp tác, sửa sai, cải biến chế độ cộng sản VN vì cộng sản không có thể thay đổi mà chỉ có thể thay thế.
- Tích cực giúp đỡ các chiến hữu Cảnh Sát gặp khó khăn và các Thương Binh VNCH. Không hưởng ứng hay thực hiện những hoạt động cứu trợ xã hội ở bên nhà thay cho nhà đương quyền CSVN.
- Hỗ trợ tích cực và khéo léo các cuộc đấu tranh ở trong nước.
- Hợp tác chặt chẽ với các tổ chức cựu quân nhân VNCH.
- Hỗ trợ các cuộc đấu tranh chống Cộng chân chính của người Việt hải ngoại. 

Trong ít phút tiếp xúc với cựu Thiếu Tướng CSQG Nguyễn Khắc Bình, chúng tôi được vị niên trưởng Cảnh Sát này cho biết dù ở xa (San Jose) nhưng ông luôn luôn có mặt với anh chị em cựu CSQG để cùng nhau giữ trọn được sự đoàn kết vững chắc của tập thể Cảnh Sát Quốc Gia để làm hậu thuẫn cho những công cuộc đấu tranh chung của người Việt hải ngoại nói riêng và toàn dân nói chung. Niên trưởng Nguyễn Khắc Bình cho biết: “Cảnh Sát Quốc Gia tuy là một lực lượng bán quân sự nhưng trong cuộc chiến bảo vệ tự do của miền nam VN người lính CSQG đã thọ địch tứ bề, từ các chiến trường trong thành phố đến các chương trình phản địch lừa địch, giữ an ninh, trị an cho dân chúng làm ăn sinh sống. Ðến nay, vì thời thế mà người chiến sĩ CSQG phải tị nạn khắp nơi, khi nhìn lại quê hương xứ sở và đồng bào mình trong vòng tay Cộng Sản, thì không thể nào không nhớ đến trách nhiệm và nhiệm vụ mà người chiến sĩ Cảnh Sát được giao phó cho ngày nào và đã thấy rằng cuộc chiến chưa thể tàn được với người thực sự là người quốc gia”. (NH)

            ĐẠI HỘI CẢNH SÁT QUỐC GIA VNCH
 
 
 
                                        

                                                                 Chiến Hữu PHAN TẤN NGƯU
                                          
Tân Tổng Hội Trưởng Hội Ái Hữu CSQG

                                         

                                                                  Chiến Hữu TRẦN QUAN AN
                                
Tân Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị Hội Ái Hữu CSQG

           

           NGÀY CẢNH LỰC 1-6-2009 tại NAM CALI