Home Tin Tức Thời Sự DIỄN HÀNH TẾT KỶ SỬU TẠI SAN JOSE: SẮC MÀU RỰC RỠ!

DIỄN HÀNH TẾT KỶ SỬU TẠI SAN JOSE: SẮC MÀU RỰC RỠ! PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương/ Calitoday   
Thứ Hai, 09 Tháng 2 Năm 2009 07:20

Màu vàng là tông màu (tone) chính của Hội Xuân và Diễn Hành: Từ màu vàng tự nhiên của mai vàng, cho đến màu vàng của lá cờ vàng thân yêu, do tuổi trẻ, do đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, do Ủy Ban Cờ Vàng San Francisco, do đồng hương tham dự cùng thực hiện.

Feb 09, 2009

Photo: Ton That Hai
Photo: Ton That Hai

Bấm vào đây để xem: Phóng sự ảnh HỘI XUÂN và DIỄN HÀNH TẾT KỶ SỬU TẠI SAN JOSE do nhiếp ảnh gia Tôn Thất Hải thực hiện

Cali Today News – Nắng đẹp vào sáng chủ nhật ngày 8 tháng 2 tại San Jose, khiến cho nhiều người, nhất là Ban tổ chức Hội Xuân và Diễn Hành Xuân Kỷ Sửu 2009 thật mừng, bởi tuần trước, các bản tin dự báo thời tiết tiên đoán là chủ nhật trời đầy mây mù, và ngày trước đó thì mưa nhiều… Diễn hành ngoài trời mà nhỡ gặp mưa thì coi như… gặp nạn rồi… Chính vì thế, cái nắng trở thành niềm vui lớn, và một ngày hội sẽ diễn ra thuận lợi…

Cái không khí kinh tế yếu xìu của thành phố San Jose cũng để lại ít nhiều trong mùa Tết năm nay, kể cả Hội Xuân và Diễn Hành.

Thoạt tiên, thấy khán giả đến ít hơn mọi năm. Trước giờ khai mạc, chúng tôi lái xe đến khu vực diễn hành và cảm thấy hơi vắng, các con đường không bị “blocked” như những năm trước. Thế nhưng, sau đó, khi cuộc diễn hành bắt đầu, thì khán giả đến khá đông, dù không đông như mọi năm trước, có lẽ một phần vì kinh tế quá yếu ảnh hưởng tâm lý cộng đồng và phần vì có lẽ Hội Xuân và Diễn Hành tổ chức sau Tết đến những hai tuần, nên không khí Tết đã… đi qua rồi. Nghe đâu, năm nay, số xe hoa cũng không nhiều như các năm trước.

Tuy vậy, Hội Xuân và Diễn Hành năm nay cũng đã tạo ra sự khởi sắc Xuân Tết rất hấp dẫn. Có lẽ cho đến nay, Hội Xuân và Diễn Hành là lễ hội Tết quy mô nhất và lớn nhất của cộng đồng người Việt Bắc Cali, nhất là từ sau khi Hội Tết đang rơi vào thời kỳ “suy thoái” (nghỉ một năm và trở lại cũng khá yếu và mất sức thu hút). Trong cái nhìn ấy thì Hội Xuân và Diễn Hành trở thành điểm nổi bật Xuân và Tết của cộng đồng người Việt tại San Jose.

Màu vàng là tông màu (tone) chính của Hội Xuân và Diễn Hành: Từ màu vàng tự nhiên của mai vàng, cho đến màu vàng của lá cờ vàng thân yêu, do tuổi trẻ, do đoàn Thanh Niên Cờ Vàng, do Ủy Ban Cờ Vàng San Francisco, do đồng hương tham dự cùng thực hiện. Qúy độc giả có thể vào truyenhinhvietnam.tv hay calitoday.com, xem video, để thấy một màu vàng rực giữa thung lũng hoa vàng…
Không khí “Recall Madison Nguyễn” cũng khá rõ nét trong dịp này. Phiá sau khán đài, người ta thấy một quầy hoạt động recall nghị viên Madison Nguyễn. Ở một vài chỗ dễ nhìn, cũng thấy những khẩu hiệu Recall Madison Nguyễn. Thị trưởng Chuck Reed và Madison Nguyễn không có mặt trong hàng ghế quan khách. Có 4 nghị viên thành phố, chánh biện lý cuộc quận hạt – bà Carr, giám sát viên của quận hạt Dave Cortese, phó thị trưởng thành phố Milpitas – Pete McHughes,… đã đến tham dự.

Nhiều người chú ý đến đoàn diễn hành kêu gọi bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa và tố cáo Trung Cộng cướp đất nước Việt Nam của chúng ta. Khi đoàn đi đến trước lễ đài quan khách, nhiều người nói với chúng tôi: Nghị viên Kansen Chu có ủng hộ cộng đồng Việt Nam trong cuộc đấu tranh này đối với Trung Cộng hay không?
Từng chiếc xe hoa đi qua, từng tiếng vỗ tay đều,… làm mùa Xuân trở nên trẻ trung và sôi nổi hơn.

Nhiều đoàn marching bands của tuổi trẻ với tiếng kèn, tiếng nhạc và điệu nhảy tưng bừng đã làm cho mùa Xuân trở nên đẹp đẻ và đầy sức sống hơn.

Và khi ra về, bỗng dưng thấy vui vui, vì ít ra thành phố này còn có một mùa Xuân tưng bừng nơi công chúng, dù quy mô, số người tham dự và số xe hoa có ít hơn mọi năm phần nào, ít ra là cũng từ phán đoán cá nhân của người viết, nhưng giữa một thế giới suy thoái, còn giữ được những lễ hội như thế cũng là một cố gắng đáng khen của Ban Tổ chức và của nhiều người.