Home Tin Tức Thời Sự Cựu PTT Cheney cảnh báo: KHỦNG BỐ LẠI CÓ THỂ RA TAY TRÊN ĐẤT MỸ

Cựu PTT Cheney cảnh báo: KHỦNG BỐ LẠI CÓ THỂ RA TAY TRÊN ĐẤT MỸ PDF Print E-mail
Tác Giả: T. Vũ / Politico   
Thứ Năm, 05 Tháng 2 Năm 2009 21:17

Các chính sách của TT Obama hiện nay khiến cựu Phó TT Cheney “lo ngại là một cuộc tấn công nguyên tử hay sinh hóa rất có thể sẽ diễn ra” nhất là chuyện đóng cửa nhà tù giam giữ các nghi can khủng bố ở Guantanama Bay.

 

Cựu PTT Cheney cảnh báo “khủng bố lại có thể ra tay trên đất Mỹ” dưới thời của TT Obama

 

 
Cựu PTT Dick Cheney mới lên tiếng cảnh báo “khủng bố có thể mở ra một cuộc tấn công nguyên tử hay sinh hóa” trong những năm sắp tới.

Ông còn nói các chính sách của TT Obama hiện nay khiến ông “lo ngại là chuyện này rất có thể sẽ diễn ra” nhất là chuyện đóng cửa nhà tù giam giữ các nghi can khủng bố ở Guantanama Bay.

Ông Cheney vẫn bảo vệ các chính sách về an ninh của cựu TT Bush và cho là nếu ông Obama nếu không cứu xét lại, hậu quả sẽ rất khốc liệt, loại hậu quả mà nhiều khi chính các cố vấn của ông Obama cũng không lường được hay hiểu được, theo ông Cheney

Ông Chenney nói là “cứ tìm cách bàn về quyền của một nghi can Al Qaeda mà không bàn về biện pháp bảo vệ người dân Mỹ, thì chuyện này làm ông lo lắng”.

Ông tuyên bố: “An ninh quốc gia là công việc khó khăn, bẩn thỉu, tồi tệ. Kẻ xấu có thật và chúng ta sẽ không chiến thắng nếu cứ chìa cái má kia ra cho chúng tát nữa”.

Trích thuật nguồn tin tình báo, Cheney còn cho hay “ít nhất có 61 nghi can khủng bố từng được thả ra từ nhà tù Guantanamo dưới thời TT Bush, tức khoảng từ 11 đến 12%, đã quay lại gia nhập hàng ngũ khủng bố”.

Ngoài ra ông còn cho hay theo ý ông, “nếu một vụ 9/11 thứ nhì xảy ra, bọn khủng bố sẽ không dùng máy bay mà có thể dùng vũ khí nguyên tử hay sinh hoá”.