Home Tin Tức Thời Sự Giới trẻ giáo xứ Kẻ Gai giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông cùng giáo xứ Tam Tòa

Giới trẻ giáo xứ Kẻ Gai giáo phận Vinh thắp nến hiệp thông cùng giáo xứ Tam Tòa PDF Print E-mail
Tác Giả: VietCatholic News   
Thứ Năm, 30 Tháng 7 Năm 2009 04:01
(29 Jul 2009 21:27)
KẺ GAI, VINH - Hằng năm cứ đến ngày 31-07, với sự hiện diện của cha quản xứ và quí cha quê hương, giới trẻ học sinh – sinh viên giáo xứ Kẻ Gai lại hân hoan mừng lễ Thánh Inhaxiô Lôiôla bổn mạng, trong bầu khí thanh bình, thánh thiêng của làng quê Công Giáo Viêt Nam. Nhưng năm nay, trước sự bất công, bạo lực đầy thú tính của những tên côn đồ được nhà cầm quyền Quảng Bình bảo kê đã xé nát khung trời thanh bình ấy, gây một cú sốc nặng nề về tâm lý không chỉ cho giới trẻ học sinh và sinh viên Quảng Bình mà còn cho toàn thể giới trẻ cả nước, trong đó có giới trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai.
Trước tình hình cấp bách đáng lo ngại đó, Giới trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai đã mừng lễ quan thầy sớm hơn, vào tối 28-07, với mong muốn gửi đến mọi người có lương tri trên toàn thế giới một thông điệp: "Hãy lên tiếng cứu lấy tuổi thơ Việt Nam, nhất là ở Tam Tòa, Quảng Bình, khỏi những bóng đen của hận thù, ghen ghét, đố kỵ. Hãy đòi nhà cầm quyền trả lại cho trẻ thơ quyền được sống trong khung trời thanh bình, yêu thương".
Xin hãy cùng giới trẻ học sinh và sinh viên Kẻ Gai thắp lên ngọn nến yêu thương trước Chúa Giêsu Thánh Thể để cầu cho giới trẻ giáo xứ Tam Tòa và giáo dân giáo xứ Tam Tòa sớm thoát khỏi cuộc bách hại tàn khốc của nhà cầm quyền tỉnh Quảng Bình hèn nhát và yếu kém. Vì chỉ có những người yếu kém và hèn nhát mới dùng vũ lực với đồng loại.