Home Tin Tức Thời Sự Lịch trình bận rộn của các phu nhân G8

Lịch trình bận rộn của các phu nhân G8 PDF Print E-mail
Tác Giả: An Bình /Theo Dailymail, AP, Reuters   
Thứ Năm, 09 Tháng 7 Năm 2009 14:38

Thứ Năm, 09/07/2009 -

(Dân trí) - Trong khi các ông chồng họp bàn về những vấn đề cấp bách toàn cầu như thay đổi khí hậu, chương trình hạt nhân của Iran và Triều Tiên, phu nhân các nhà lãnh đạo G8 cũng có một lịch trình bận rộn với nhiều hoạt động bên lề.
 

Phu nhân các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị thượng đỉnh G8.
Phu nhân Thủ tướng Gordon Brown - bà Sarah Brown, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama cùng vợ các nhà lãnh đạo G8 hôm qua đã có chuyến thăm thủ đô Rome của Italia khi các ông chồng bắt đầu ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh.

Vào buổi sáng, các bà vợ đã có chuyến thăm bảo tàng Capitoline ở trung tâm thủ đô, nơi lưu giữ bộ sưu tập giá trị về các cổ vật và bức tượng cổ thời La Mã.

Bộ trưởng bình đẳng giới Italia Mara Carfagna đã được Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi chỉ định để tiếp đón phu nhân các nguyên thủ G8, thay thế người vợ Veronica Lario đang làm thủ tục ly hôn. Ban đầu, có thông tin là vợ của Tổng thống Italia Giorgio Napolitano, bà Clio Napolitano, sẽ đảm nhận trọng trách này. Tuy nhiên, nữ Bộ trưởng trẻ trung, xinh đẹp Mara Carfagna sau đó đã được chọn, cùng với Bộ trưởng Giáo dục Maria Stella Gelmini.

Phu nhân thị trưởng thành Rome, bà Isabella Raut, đã chủ trì tiệc trưa dành cho các bà vợ tại toà thị chính Campidoglio ở Rome. Một tờ báo của Italia đã miêu tả sự kiện này là "bữa trưa các bóng hồng quyền lực" với các món ăn do đầu bếp người Italia Heinz Beck đảm nhiệm. Hai nữ bộ trưởng xinh đẹp của Italia cũng tham dự tiệc trưa.

Sau đó, các bà vợ đã tới thăm toà thánh Vatican, nơi họ tiếp kiến Giáo hoàng Benedict XVI. Bà Michelle đã không tham gia sự kiện này vì bà và Tổng thống Mỹ Obama dự kiến sẽ có cuộc gặp riêng tư với người đứng đầu toà thánh Vatican vào thứ 6 sau khi kết thúc hội nghị thượng đỉnh G8.

Vào buổi chiều, các phu nhân đã tham dự tiệc trà với bà Clio Napolitano tại cung điện tổng thống ở Rome. Các bà vợ đã ăn tối tự do và du ngoạn thành Rome.

Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy, 41 tuổi, đã không đến Rome hôm qua và sẽ bay thẳng tới L'Aquila vào hôm nay.

Ngày mai, phu nhân các nguyên thủ G8 sẽ có buổi gặp gỡ các nạn nhân của thảm hoạ trận động đất tại thành phố L'Aquila hồi tháng 4 và đi thăm những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất. Họ cũng sẽ tham dự một hội thảo về vai trò của phụ nữ trong cuộc chiến chống đòi nghèo ở các quốc gia phát triển do Chương trình Lương thực Thế giới tổ chức.

Sau vài lần tham gia, phu quân của Thủ tướng Đức Angela Merkel - giáo sư Joachim Sauer, năm nay đã quyết định... ở nhà!

 Một số hình ảnh của phu nhân các nhà lãnh đạo thế giới ở Italia:
 

Từ trái sang phải: Phu nhân tổng thống Mexico - bà Margarita Zavala, đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Phu nhân Thủ tướng Thuỵ Điển - Filippa và Bộ trưởng Bình đẳng giới Italia Mara Carfagna.


Các phu nhân chụp hình lưu niệm.

 

 

 Bộ trưởng Bình đẳng giới Italia Mara Carfagna (trái) và Bộ trưởng Giáo dục Maria Stella Gelmini làm nhiệm vụ "hố tống" các phu nhân.

 

Thời trang của bà Sarah, phu nhân Thủ tướng Anh, tại G8.

Chikako Aso (trái), vợ Thủ tướng Nhật Taro Aso, và bà Laureen Teskey Harper, phu nhân Thủ tướng Canada Stephen Harper.

 

Cuộc trò chuyện giữa bà Michelle và bà Sarah.

 

Các phu nhân tiếp kiến Giáo hoàng Benedict XVII tại Vatican.

Nơi tổ chức tiệc trưa dành cho các phu nhân.

 

Carrla Bruni-Sarkozy, phu nhân Tổng thống Pháp, đã không đến Rome hôm qua.