Home Tin Tức Thời Sự Cám Ơn Anh

Cám Ơn Anh PDF Print E-mail
Tác Giả: Gió Ðồng Nội   
Thứ Tư, 27 Tháng 5 Năm 2009 08:44

 Trong một đất nước chiến tranh hơn 20 năm, gia đình nào mà không có người thân yêu là lính. Tôi cũng không ra ngoài trường hợp này. Anh tôi là một quân nhân thuộc binh chủng Không Quân. Và chồng là một chiến sĩ Hải Quân. Với tôi, những người lính luôn luôn có một chỗ đứng đặc biệt. Nhất là những chiến sĩ đã đổ máu, đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ tự do cho miền Nam Việt Nam.

Năm nay, theo bước chân Phong Trào Hưng Ca, tôi có cơ hội đi dự Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa được tổ chức tại trường Trung Học Independence, San Jose. Theo thông báo thì chương trình sẽ bắt đầu lúc 12 giờ trưa và kết thúc lúc 7 giờ chiều.

Trước khi "ra quân", đoàn chúng tôi được lệnh có mặt tại phòng 231 cuả khách sạn Wynham để tổng dợt cũng như phân chia công tác cầm biểu ngữ. Sau đó đi thẳng đến nơi tổ chức.

10:30 sáng, chúng tôi đã có mặt ở bãi đậu xe. Ðến sớm thế mà còn có rất nhiều người sốt sắng hơn. Họ có mặt từ lúc 8 giờ sáng. Tôi thật sự chào thua tinh thần tương thân tương ái của họ. Nơi tổ chức là một sân chơi thể thao rộng mênh mông. Sân khấu rất lớn, được dựng thật cao, có lẽ gần 5 thước để đồng bào ngồi xa có thể nhìn thấy ca sĩ. Bao bọc chung quanh sân kháu là những chiếc lều dành cho ban tổ chức. Rất nhiều thiện nguyện viên đang làm việc. Phía bên trái, từ trên sân khấu nhìn xuống, một dãy lều xanh lá cây trong đó có một gian dành cho Phong Trào Hưng Ca. Và mặt trước sân khấu là những chiếc ghế xếp, bằng nhựa, màu trắng dưới bóng mát của những chiếc lều cao đã dần dần đầy kín.

Ban tổ chức đã phải hô hào xin đừng dành ghế giùm người khác. Có mặt thì có ghế ngồi. Thật sự không thiếu ghế. Chỉ thiếu mái che nắng. Nắng và nóng. Không thể tưởng tượng được cái nóng của thung lũng hoa vàng hôm nay. Nóng khủng khiếp. Gần 100 độ F. Nóng khô, không ẩm như Houston hay Orlando. Nóng ẩm làm người ta khó chịu vì mồ hôi nhớp nháp nhưng ít mệt mỏi. Ngược lại, cái nóng khô làm cơ thể bị mất nước nhanh chóng nên dễ mất sức hơn. Thế mà vẫn có rất nhiều người che dù, đội mũ ngồi dưới nắng vì hết chỗ dưới lều. Chưa kể đến hai bên sân, trên những dãy ghế sẵn có trong sân vận động của trường học, cũng có người ngồi. Sau này tôi được biết có khoảng hơn 8 ngàn người tham dự. Thành phần ca sĩ lên đến con số hơn 100. Từ những bậc đàn chị như Thanh Thúy, Ý Lan, Công Thành & Lynn đến ca sĩ trẻ Lâm Thúy Vân, Nguyễn Hồng Nhung, Trish Thùy Trang, Ðặng Thế Luân, và thật nhiều ca sĩ mà tôi không nhớ tên.

Hát xong, các ca sĩ tự mình mang thùng xuống chỗ khàn giả ngồi để nhận tiền ủng hộ. Có đoàn cải lương với một phần tuồng Tiếng Trống Mê Linh thật xuất sắc. Phong trào Hưng Ca trong tinh thần Bảo Vệ Lãnh Thổ, Lãnh Hải với đồng phục Áo Ðen in ngọn đuốc Cờ Vàng và hàng chữ Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam. Biểu lộ mạnh mẽ hơn nữa là hàng chữ in ở mặt sau áo: China Backoff Vietnamese Islands. Liên khúc Trả Ta Sông Núi được các ca viên bày tỏ một cách quyết liệt, hùng hồn vang vọng sân trường Independance.

Từ những phút bắt đầu, với toán rước Quốc, Quân Kỳ trong quân phục Võ Bị Ðà Lạt thật oai nghiêm với gươm, súng trang trọng đến ban hợp ca Hải Lục Không Quân trong quân phục rất hùng dũng đã gây bầu không khí náo nức, đợi chờ nơi mọi người. Ðể rồi tiếp theo đó là những hoạt cảnh rất có ý nghiã, những bài hát gửi gắm tâm sự của nhiều ca sĩ. Phải nói là tất cả những người có mặt đều làm trọn nhiệm vụ của mình. Người trình diễn hát bằng trái tim, người thưởng thức đáp bằng tấm lòng chân tình, yểm trợ tài chánh, ủng hộ ban tổ chức. Hệ thống âm thanh của công ty Việt Anh phải nói là tuyệt hảo. Dù ngồi gần sát sân khấu hay thật xa, tận những chiếc lều bán thức ăn, nghe tiếng hát cũng y như nhau làm người nghe cũng như người hát đều thấy phấn khởi.

Càng phấn khởi hơn khi nghe tin Ðại Nhạc Hội Cám Ơn Anh, Người Thương Binh Việt Nam Cộng Hoà đã thu được hơn 500 ngàn đô la. Với tình hình kinh tế suy sụp hiện nay, con số đó quả là rất lớn.

Cám ơn tất cả những tấm lòng. Và cám ơn những ngườì đã cho tôi cơ hội đóng góp vào chương trình này.

 

Đại Nhạc Hội "Cám Ơn Anh" Thương Phế Binh VNCH, Kỳ 3, tại San Jose, Bắc California, Chủ Nhật 17.05.2009, với sự đóng góp của hầu hết các ca nhạc sĩ tị nạn cộng sản, với 8 ngàn người tham dự. Photos by Ne Du