Home Tin Tức Thời Sự Phía Dân Chủ tăng thêm 25 tỉ đô la vào việc tu sửa đường xá trong dự luật kích thích kinh tế của TT Obama

Phía Dân Chủ tăng thêm 25 tỉ đô la vào việc tu sửa đường xá trong dự luật kích thích kinh tế của TT Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Tư, 04 Tháng 2 Năm 2009 05:09

Feb 04, 2009

Cali Today News - Các nhà lập pháp hàng đầu của Dân Chủ đang có kế hoạch thêm vào 25 tỉ đô la trong các mục của dự án kích kinh tế của TT Obama, mặc dù sẽ có chống đối từ lưỡng đảng.

Lý do chống lại là dự luật đã quá tốn kém, nhưng TNS Dianne Feinstein của California nói: “Hệ thống xa lộ của chúng ta kẹt cứng, dân chúng hễ đi làm là bị nạn kẹt xe hành hạ”.

Cùng với TNS Patty Murray của của Washington, bà Feinstein là tác giả của đề nghị thêm này vào thứ ba 3/2.

TT Obama lại ra tuyên bố thúc dục Quốc Hội hãy gấp rút làm việc và thông qua dự luật kích thích kinh tế. Ông ta nói: “Quý vị phải làm việc với tinh thần khẩn cấp như người dân Mỹ hiện nay đang thấy như thế”.

Nếu thêm vào thì ngân khoản dành cho cầu đường sẽ lên tới 40 tỉ đô la, trong đó hệ thống chuyên chở công cộng nhận 5 tỉ đô la và hệ thống ống cống nước nhận 7 tỉ đô la.

Trong tuần này chắc chắn sẽ có tranh cãi tại Quốc Hội khi các nhà lập pháp lưỡng đảng xem xét các khoản chi tiêu không có tính cách kích thích cho kinh tế hồi phục lại.

TNS Cộng Hòa Susan Collins nói: “Cần tập trung hơn, cần tập trung vào việc tạo ra công ăn việc làm và thay đổi nền kinh tế đang suy yếu”. Bà cho là dự án 870 triệu đô la chống bệnh cúm gà nên bỏ qua.

Ngay cả Dân chủ cũng bị chính các đồng nghiệp ôn hòa của họ hối thúc là phải dẹp bỏ các khoản không cần thiết vì tổng cộng 885 tỉ đô la cho dự luật là quá lớn.