Home Tin Tức Thời Sự Vào các “khu du lịch”, coi chừng uổng mạng

Vào các “khu du lịch”, coi chừng uổng mạng PDF Print E-mail
Tác Giả: G.Đ..   
Thứ Tư, 04 Tháng 2 Năm 2009 01:44
 Ðồng Nai - Việt Nam ngày một nhiều các “khu du lịch” (cách gọi những nơi dành cho việc giải trí, nghỉ ngơi). Tuy nhiên thực tế cho thấy, những “khu du lịch” đó có thể đẹp song không văn minh và tiềm ẩn nhiều rủi ro thuộc loại “nhân họa”. Trong vài ngày qua, đã có khá nhiều người bị nhân viên trong các “khu du lịch” đâm, đánh trọng thương, uổng mạng.
Vụ gần đây nhất xảy ra, theo tờ Tiền Phong, chiều 2 Tháng Hai, đã có sáu thanh niên được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, tỉnh Ðồng Nai, do bị đánh đập dã man.
Nguyễn Thanh Sang, 21 tuổi, một trong sáu nạn nhân kể: “Sáng 2 Tháng Hai, cả nhóm gồm 9 người (7 nam và 2 nữ) vào khu du lịch Vườn Xoài (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, huyện Long Thành, Ðồng Nai) chơi. Sau đó, tôi xin nhân viên trong khu du lịch Vườn Xoài vào chỗ nuôi khỉ để xem. Họ đồng ý và tôi gọi thêm Nguyễn Thanh Nam, 13 tuổi cùng vào. Ðang xem thì một nhân viên khác đến đuổi, chúng tôi cãi lại nhưng vẫn rời khu vực nuôi khỉ để đi chơi chỗ khác. Khoảng 15 phút sau, có khoảng 20 người cầm gậy gỗ, gậy sắt... đến đánh chúng tôi tới tấp. Một số bạn bè của tôi nhảy xuống hồ để khỏi bị đánh nhưng vẫn bị lôi lên đánh tiếp. Tôi bị đánh vào đầu nên xỉu. Tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong bệnh viện”.
Bác Sĩ Phạm Công Quý, người trực cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Thống Nhất, tỉnh Ðồng Nai, cho biết: Cả sáu nạn nhân đều bị đánh vào đầu, vào mặt. Có hai nạn nhân cùng 22 tuổi bị chấn thương nặng nên phải chuyển vào khoa chấn thương chỉnh hình để tiếp tục theo dõi.
Công an xã Phước Tân cho tờ Tiền Phong biết: “Từ trước đến nay có bốn vụ nhân viên khu du lịch Vườn Xoài đánh du khách”.
Trước nữa, Thông Tấn Xã Việt Nam đưa tin, hôm 31 Tháng Giêng, một du khách tên Nguyễn Phi Hùng, 19 tuổi đã thiệt mạng do bị các vệ sĩ của khu du lịch An Nguyên Gia (thị trấn Buôn Hồ, huyện Krông Buk, tỉnh Ðắk Lắk) đâm thủng phổi. Thông Tấn Xã Việt Nam kể rằng, tối 31 Tháng Giêng, Nguyễn Phi Hùng cùng hai người bạn vào khu du lịch An Nguyên Gia chơi. Tại đó, Hùng đã trêu ghẹo một nữ nhân viên của khu du lịch này bằng cách búng những viên sỏi nhỏ vào cô... Ngay sau đó, các vệ sĩ của khu du lịch An Nguyên Gia đã bao vây và tấn công cả ba. Hai người bạn của Hùng thoát được ra ngoài, còn Hùng thì bị đánh liên tục vào đầu bằng dùi cui... Khi các vệ sĩ ngừng tay, chủ của khu du lịch An Nguyên Gia ra lệnh đánh tiếp và tuyên bố bà ta sẽ chịu trách nhiệm. Nghe vậy, một vệ sĩ dùng dao đâm Hùng một nhát thấu phổi. Do bị thương quá nặng, nạn nhân đã chết khi đang được đưa đi cấp cứu.
Khu du lịch An Nguyên Gia là một phần tài sản của doanh nghiệp tư nhân có tên Tính Nên, chuyên xuất cảng cà phê và kinh doanh khách sạn, nhà hàng du lịch. Chủ doanh nghiệp tư nhân này được xem là người giàu nhất huyện Krông Buk. Khu du lịch An Nguyên Gia vừa khai trương hôm 21 Tháng Giêng. (G.Ð.)