Home Tin Tức Thời Sự Công tác chuẩn bị cho World Cup 2010 của Nam Phi theo đúng dự định

Công tác chuẩn bị cho World Cup 2010 của Nam Phi theo đúng dự định PDF Print E-mail
Tác Giả: Sàigòn Echo News   
Thứ Hai, 26 Tháng 1 Năm 2009 08:49

 Nam Phi cho hay công tác chuẩn bị cho World Cup 2010 đang đi theo đúng dự định thế nhưng chi phí tăng hiện đang trở thành vấn đề đáng lo ngại.

 Nam Phi là quốc gia đầu tiên ở châu Phi được FIFA giao cho vinh dự đăng cai World Cup. Thế nhưng cuộc khủng hoảng tài chánh toàn cầu hiện nay, cộng với tăng trưởng kinh tế giảm tại nước này, và giá cả trong ngành xây dựng tăng đang trở thành những mối quan ngại lớn.

 Mới đây chính phủ đã chi thêm hơn 125 triệu đôla để bù cho những khoản thiếu hụt trong dự chi ngân sách trung hạn dành cho công tác chuẩn bị này.

 Trong tuần qua, kế hoạch tổng thể bảo vệ an ninh cho World Cup của Nam Phi, trong đó có kế hoạch chống khủng bố, chống nạn 'hooligan', và chống tội phạm vừa được FIFA đồng ý thông qua trên cơ bản.

 Trước đó FIFA đã nêu lên quan ngại về sự an toàn đối với du khách quốc tế đến đất nước có có tỉ lệ tội phạm cao vào bậc nhất thế giới này. FIFA cũng bày tỏ lo ngại về an ninh trong trong lãnh vực giao thông vận tải công cộng của nước này.

 Bà Delia Fischer, một đại diện của FIFA tại Nam Phi, nói rằng những ý tưởng vừa được trình bày trên giấy sẽ có dịp thực nghiệm tại Cúp Confederation của FIFA vào năm tới.

 Bà Fischer cho biết giới hữu trách Nam Phi đang phối hợp với các đối tác quốc tế, trong đó có các quan chức đặc trách an ninh của giải Premier League của Anh để chuẩn bị ngăn chặn và đối phó với các cổ động viên hooligan, mặc dù cho đến nay nạn hooligan trong bóng đá không phải là một mối đe dọa lớn tại Nam Phi.

 Giới hữu trách Nam Phi cho biết rằng công tác bảo vệ an ninh còn chú trọng đến những lãnh vực khác nữa như tội phạm thẻ tín dụng, tội phạm trên mạng internet, và buôn lậu hàng giả.