Home Tin Tức Thời Sự Chính phủ Bồ Đào Nha ủng hộ việc cùng tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 với Tây Ban Nha

Chính phủ Bồ Đào Nha ủng hộ việc cùng tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018 với Tây Ban Nha PDF Print E-mail
Tác Giả: L.T.   
Thứ Hai, 26 Tháng 1 Năm 2009 03:19

LISBON, Bồ Ðào Nha - Chính phủ Bồ Ðào Nha đã lên tiếng ủng hộ việc làng bóng tròn nước này cùng nước láng giềng Tây ban Nha, đứng ra vận động để được trao cho danh dự tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018.

Các liên đoàn bóng tròn Bồ Ðào Nha và Tây Ban Nha mới đây đã lên tiếng muốn cùng đứng ra tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018, sau khi một số nước cũng đã muốn được đứng ra tổ chức giải bóng tròn thế giới này, thường diễn ra bốn năm một lần, như Bỉ/Hòa Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Qatar, Mexico, Hoa Kỳ, Nga và Úc Ðại Lợi.

Bộ trưởng thể thao Bồ Ðào Nha, Laurentino Dias trong một lá thư gởi cho Chủ Tịch Liên Ðoàn Bóng Tròn Bồ Ðào Nha Gilberto Madali, cho biết chính phủ “sẵn sàng ủng hộ Liên Ðoàn Bồ Ðào Nha kết hợp với Liên Ðoàn Tây Ban Nha, để cùng vận động hầu được trao cho danh dự tổ chức một giải bóng tròn thế giới.”

Khi nhắc lại việc Bồ Ðào Nha mới được tổ chức Giải Vô Ðịch Bóng Tròn Âu Châu 2004 (Euro 2004) với các sân bãi đã có sẵn, nay chỉ cần tu bổ, hiện đại hóa cho việc tổ chức Giải Thế Giới 2018, Bộ Trưởng Dias tiếp thêm:

“Nếu Bồ Ðào Nha và Tây Ban Nha cùng được trao cho tổ chức Giải Bóng Tròn Thế Giới 2018, thì Bồ Ðào Nha đương nhiên đã có sẵn các cơ sở hạ tầng, sân bãi để phục vụ cho giải thế giới này rồi.”

Ban chấp hành của Hội Ðồng Lãnh Ðạo FIFA mới đây đã loan báo sẽ chọn ra các nước tổ chức hai giải bóng tròn thế giới liên tiếp vào các năm 2018 và 2022, trong phiên họp khoáng đại diễn ra vào Tháng Mười Hai năm tới (2010).

Giải Bóng Tròn Thế Giới 2010 đã được trao cho Nam Phi tổ chức, và Giải Bóng Tròn Thế Giới kế tiếp (2014) đã được trao cho Brazil tổ chức. (L.T.)