Home Tin Tức Thời Sự Thái Lan điều tra tin quân đội đuổi người tị nạn ra biển

Thái Lan điều tra tin quân đội đuổi người tị nạn ra biển PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Chúa Nhật, 18 Tháng 1 Năm 2009 07:42

 17/01/2009
 Một đ ịa điểm giam giữ người tị nạn ở Bangkok
 Các giới chức Thái Lan cho biết họ đang điều tra về báo cáo cho rằng hải quân Thái đã xua đuổi hàng trăm thuyền nhân ra biển cả, làm cho nhiều người tị nạn bị thiệt mạng.

Hải quân Thái đã phủ nhận cáo giác vừa kể. Một thông cáo của bộ ngoại giao hôm nay nói rằng nhà chức trách đang kiểm chứng mọi sự việc liên quan tới cáo giác này.

Hôm qua, các giới chức quân đội Thái nói rằng họ không hề ép buộc những người tị nạn Miến điện và Bangladesh phải ra khơi, thay vì tiến hành thủ tục trục xuất.

Những người sống sót cho báo chí và các tổ chức nhân quyền biết rằng tàu của họ bị hải quân Thái giam giữ trong vài ngày trên một hòn đảo nhỏ trước khi bị kéo ra khơi.

Hôm qua, cơ quan tị nạn Liên hiệp quốc cho biết họ đã yêu cầu chính phủ Thái Lan điều tra.

Những người sống sót cho biết hồi tháng trước, nhóm người tị nạn, gồm khoảng 400 người, phần lớn là người Rohingya ở Miến điện, đã bị thả trôi trên một chiếc tàu không máy và có rất ít lương thực và nước uống.

Họ nói rằng có 4 người bị trói tay ném xuống biển. Phần lớn những người trong nhóm này đã bị chết đuối trong lúc có khoảng 100 người tới được quần đảo Andaman của Ấn Ðộ.