Home Tin Tức Thời Sự Hạ Viện tiểu bang Illinois bỏ phiếu tán đồng việc truất nhiệm ông Thống Đốc Blagojevich

Hạ Viện tiểu bang Illinois bỏ phiếu tán đồng việc truất nhiệm ông Thống Đốc Blagojevich PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Bảy, 10 Tháng 1 Năm 2009 22:08

Thống đốc Blagojevich tuyên bố sẽ chiến đấu tới cùng chống lại việc truất nhiệm.
Thứ sáu 9/1 hầu như toàn thể Hạ Viện Illinois đã đồng thanh chấp thuận việc truất nhiệm Thống Đốc Blagojevich với 114 phiếu thuận và chỉ 1 phiếu chống lại.

Vấn đề giờ đây đã được chuyển lên Thượng Viện tiểu bang và chính Thượng Viện sẽ có quyết định có cách chức ông Blagojevich hay không.

Jack Franks, một thành viên của Ủy Ban xem xét việc luận tội ông Thống Đốc của Quốc Hội Illinois, nói: “Hôm nay là ngày chúng ta bắt đầu trả lại dân chủ cho dân chúng Illinois”.

Franks nói: “Tôi nghĩ là ông Blagojevich là kẻ nói dối và còn là kẻ ăn cắp nữa. Ông ta đã đánh cắp lòng tin của dân chúng”. Dân biểu Dân chủ Mary Flowers của Illinois nói: “Tôi hy vọng ông ấy nên từ chức, để chúng ta không trở thành trò cười cho cả Hoa Kỳ”.

Trong các cáo trạng chống lại ông Thống Đốc, có cả việc một cáo giác ông đã giữ lại tiền của tiểu bang từ một bệnh viện cho trẻ em.

Dân biểu Cộng Hòa Chaplin Rose, gọi cáo giác này, nếu đúng, là “đáng tởm”. Rose nói: “Báo cáo tự nó nói lên tất cả, còn nhiều sự kiện nữa mà tôi và các đồng nghiệp khám phá, cho thấy nên tiến hành luận tội ông ta”.

Ngày 9 tháng 12 năm ngoái ông Blagojevich đã bị FBI bắt nhưng ông chưa bị kết án chính thức về tội định rao bán chiếc ghế TNS của ông Obama ở Thượng Viện Hoa Kỳ.