Home Tin Tức Thời Sự Cơ quan An Sinh Xã Hội bắt đầu nhận đơn online

Cơ quan An Sinh Xã Hội bắt đầu nhận đơn online PDF Print E-mail
Tác Giả: AP   
Thứ Bảy, 10 Tháng 1 Năm 2009 15:15

WASHINGTON (AP) - Cơ quan An Sinh Xã Hội (SSA: Social Security Administration) , trước viễn ảnh sẽ có khoảng 10,000 người nộp đơn một ngày trong một tương lai gần, đã thiết lập một dịch vụ mới trên Internet, cho phép người dân nộp đơn xin hưởng các phúc lợi mà không phải đi tới một văn phòng của cơ quan tại địa phương.

Cơ quan, khi giới thiệu chương trình mới hôm Thứ Ba, 6 Tháng Giêng, nói hầu hết mọi người sẽ có thể nộp đơn xin hưởng hưu bổng hoặc trợ cấp tật bệnh trong vòng 15 phút hay ít hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, ủy viên An Sinh Xã Hội Michael J. Astrue nói cơ quan đang hoàn tất việc cải tổ các dịch vụ điện tử để công nhận khả năng rành rẽ điện toán của những người hưởng phúc lợi An Sinh Xã Hội trong tương lai và nhu cầu phải tiến hành một cách hiệu nghiệm hơn làn sóng những đơn xin trong thời gian tới.

Ông nói: “Giản dị là chúng tôi không có đủ hạ tầng cơ sở để đối phó với số lượng công việc đó theo đường lối cũ.”

Ông Astrue nói hiện giờ một người đi tới một văn phòng An Sinh Xã Hội để nộp đơn sẽ mất khoảng 45 phút để gặp gỡ với một viên chức.

Cơ quan nói rằng trong thời gian 20 năm tới, mỗi ngày sẽ có khoảng 10,000 người đủ điều kiện để hưởng các phúc lợi hưu bổng.

Cơ quan dự tính sẽ chạy những quảng cáo nguyên trang trên tờ USA Today và vài tạp chí tin tức về chương trình mới.

Chương trình không có các mẫu đơn bằng giấy để ký tên và thường không đòi hỏi bổ túc thêm tài liệu.

Cơ quan đã áp dụng việc nộp đơn online kể từ năm 2000, nhưng trong quá khứ người nộp đơn qua Internet vẫn phải gởi thư hoặc giao các tài liệu bằng giấy với chữ ký của họ hoặc bản sao các giấy khai sinh, hoặc các mẫu W-2. Trong tương lai, đa số các trường hợp sẽ không cần giấy. Tuy nhiên, những người với các vấn đề phức tạp hơn vẫn có thể gọi cơ quan hoặc tới một văn phòng.

Những người muốn sử dụng chương trình mới có thể tới http://www.socialse curity.gov và bấm vào “Applying Online for Retirement Benefits.”