Home Tin Tức Thời Sự Việt kiều về nước giảm do suy thoái kinh tế

Việt kiều về nước giảm do suy thoái kinh tế PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 05 Tháng 1 Năm 2009 13:21

Jan 03, 2009
Báo chí trong nước hôm nay loan tin Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại Saigon dự báo năm nay Việt kiều về thăm quê hương qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất khoảng 370,000 người, tức là giảm nhiều so với năm 2007 và lý do được đưa ra là do tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu.

Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại Saigon ước tính đang là mùa cao điểm kiều bào về nước, song lượng nhập cảnh qua cửa khẩu Tân Sơn Nhất ít dần. Năm ngoái kiều bào về nước khoảng trên nửa triệu nguời. Hà Nội cho rằng các doanh nhân gốc Việt đang làm ăn sinh sống ở nước ngoài, nhất là tại các nước châu Âu và Mỹ nhiều khả năng không về nước do doanh nghiệp gặp khó khăn, phải ở lại để giải quyết chuyện làm ăn. Trong khi đó những chuyên gia của Hà Nội cũng cho rằng bên cạnh nạn thất nghiệp, Việt kiều ở hải ngoại đang phải đối mặt với doanh thu bị cắt giảm, giới hạn chi tiêu nên buộc hủy bỏ kế hoạch về thăm quê cha đất tổ để tiết kiệm chi phí là lẽ thường.

Trong dịp cuối năm vừa qua, Hà Nội đã cho tổ chức buổi họp mặt doanh nhân kiều bào do Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tại Saigon còn rất nhiều bàn trống. Việc này chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến những ngành du lịch trong nước kể cả khách sạn và tour du lịch trong những ngày tới.