Home Tin Tức Thời Sự Chỉ là thượng úy đã có thể kiếm cả tỷ đồng hối lộ

Chỉ là thượng úy đã có thể kiếm cả tỷ đồng hối lộ PDF Print E-mail
Tác Giả: GĐ   
Thứ Hai, 05 Tháng 1 Năm 2009 05:29

Saturday, January 03, 2009

 

Không chỉ tham lam, thô lỗ, công an CSVN còn là điển hình của những trò lố lăng, kệch cỡm, thiếu tư cách. Hai “công an nhân dân” nhậu say tới mức tự té trên đường. (Hình: Diễn đàn x-cafevn.org)

Vĩnh Long (NV) - Công an tỉnh Vĩnh Long xác nhận vừa tạm giam Nguyễn Thành Nam, thượng úy, đội phó đội cảnh sát giao thông trạm Mỹ Thuận về hành vi nhận hối lộ. Nhiều người dân và tài xế đã tố cáo, viên thượng úy này chuyên “bảo kê” cho nhiều chủ phương tiện vận tải chở hàng kềnh càng, quá trọng tải trên toàn tỉnh Vĩnh Long để nhận hối lộ. Công an tỉnh Vĩnh Long còn cho biết, Nguyễn Thành Nam khai đã nhận hối lộ hơn 1 tỷ đồng.

Trong thời gian vừa qua, những vụ nhận hối lộ của công an CSVN được hệ thống truyền thông CSVN loan tin công khai đều trị giá hàng tỷ đồng.

Hôm 14 tháng 8, công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạm giam một viên thiếu tá tên Võ Văn Lý và một viên trung úy tên là Nguyễn Chí Thanh. Cả hai cùng làm việc tại phòng cảnh sát giao thông đường thủy và bị bắt vì cùng nhận hối lộ.

Theo báo chí CSVN, ngày 19 tháng 5, thiếu tá Võ Văn Lý và trung úy Nguyễn Chí Thanh cùng tuần tra kiểm soát giao thông đường thủy tại khu vực phao số 0, thành phố Vũng Tàu. Cả hai nhận thấy tàu Thành Công 1, mang biển kiểm soát của tỉnh Tiền Giang có nhiều dấu hiệu đáng ngờ nên chặn lại để kiểm tra và phát giác tàu này chở một lượng lớn dầu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Thay vì việc lập biên bản tạm giữ, cả hai sĩ quan cảnh sát đã cho tàu đi tiếp sau khi nhận hối lộ một tỷ đồng từ tay chủ tàu là Bùi Văn Sen.

Vụ việc vỡ lở do ông Bùi Văn Sen tố cáo. Cùng lúc với việc bắt hai sĩ quan cảnh sát nhận hối lộ, công tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt ông Bùi Văn Sen về tội đưa hối lộ.

Do trong thực tế, hệ thống tư pháp gặp rất nhiều khó khăn trong khi thu thập chứng cứ để truy cứu trách nhiệm của tham quan, hồi cuối năm ngoái, khi thảo luận về hiệu quả chống tham nhũng, một số đại biểu Quốc Hội CSVN đã đề nghị sửa luật hình sự theo hướng, miễn trừ trách nhiệm cho những người đưa hối lộ, để khuyến khích công dân tố cáo tham nhũng, đòi - nhận hối lộ. Tuy nhiên đề nghị này đã bị đa số đại biểu Quốc Hội bác bỏ. Các viên chức trong chính phủ CSVN cũng tỏ ra rất khó chịu với đề nghị vừa kể. (G.Ð.)