Home Tin Tức Thời Sự Tiếp tay tiêu thụ hàng ăn trộm, một người Việt bị Nhật kêu án 30 tháng tù

Tiếp tay tiêu thụ hàng ăn trộm, một người Việt bị Nhật kêu án 30 tháng tù PDF Print E-mail
Tác Giả: Asahi Shimbun News   
Thứ Bảy, 27 Tháng 12 Năm 2008 13:45

Tiếp tục theo dõi vụ án Nhật Bản điều tra những người Việt Nam ăn cắp hàng hóa và chuyển cho các phi công cũng như tiếp viên của hãng Việt Nam Airlines mang về nước, hôm qua báo chí Nhật loan tin cho hay người phụ nữ đóng vai trò trung gian chuyển hàng ăn cắp về Việt Nam tiêu thụ đã bị tòa kêu án hai năm rưỡi tù giam.

Theo bản tin của tờ Asahi Shimbun, tòa án địa phương ở thành phố Yamaguchi ngày thứ hai vừa qua đã tuyên án bà Trần Thị Mỹ Hạnh 32 tuổi, 2 năm 6 tháng tù cùng tiền phạt vạ 300,000 Yen tức khoảng 3300 đô-la, với tội danh tiêu thụ hàng hóa từ các vụ trộm cắp. Công tố viên đề nghị bản án nặng hơn với 3 năm rưỡi tù và tiền phạt vạ 500,000 Yen. Bà bị cáo buộc từ ngày 25 tháng giêng, đã mua từ các người lấy cắp 13 món hàng, ngày 19 tháng 8 mua 25 món hàng, rồi chuyển cho Đặng Xuân Hợp là phi công phụ của hãng hàng không quốc doanh Vietnam Airlines.

Phi công này cũng đã bị bắt quả tang hồi tháng 7 với một số hàng hóa bị tình nghi là hàng ăn trộm từ các tiệm thuốc và siêu thị trên đất Nhật. Nhiều nhóm hoặc tổ chức gồm các người Việt sang Nhật lao động dưới hình thức tu nghiệp sinh đã dính vào các vụ lấy cắp hàng hóa, tập trung giao cho các phi công hay tiếp viên Việt Nam Airlines mang về Việt Nam tiêu thụ. Vụ này làm cho nhà nước Cộng sản Việt Nam rất mất mặt, đã ra lệnh đình bay đối với phi công này, nhưng phía Nhật Bản cho biết họ đã tìm ra mối liên hệ của ít nhất 85 người Việt Nam, và cũng đang điều tra khoảng 50 phi công và tiếp viên của hãng Việt Nam Airlines trong vụ án này.