Home Tin Tức Thời Sự Ông Obama kêu gọi các công ty xe hơi tái cấu trúc

Ông Obama kêu gọi các công ty xe hơi tái cấu trúc PDF Print E-mail
Tác Giả: VOA   
Chúa Nhật, 21 Tháng 12 Năm 2008 14:14

20/12/2008
Ông Obama cảnh báo các đại công ty này là dân chúng Mỹ sắp mất kiên nhẫn với phương cách quản trị sai lầm
 
Tổng thống đắc cử Barack Obama nói với các công ty xe hơi Mỹ là họ phải thực hiện những biện pháp mà ông gọi là 'đau đớn' để tái cấu trúc công nghiệp xe hơi trong lúc họ chuẩn bị nhận hàng tỉ đô la tiền cho vay của chính phủ.

Hôm thứ sáu, ông Obama nói rằng ông hoan nghênh kế hoạch của Tổng thống Bush cho Chrysler và General Motors vay 13 tỉ đô la. Nhưng ông cũng cảnh báo các đại công ty này là dân chúng Mỹ sắp sửa không còn kiên nhẫn được nữa với phương cách quản trị sai lầm.

Ông Obama nói thêm rằng không nên để cho giới công nhân xe hơi phải gánh chịu mọi hệ quả của việc tái cấu trúc công nghiệp này.

Tổng thống Bush đã loan báo chương trình cho vay trong ngày hôm qua. Ông nói rằng trong tình huống bất thường của nền kinh tế hiện nay, chính phủ không thể để cho công nghiệp xe hơi bị sụp đổ.

Tổng thống Bush nói thêm rằng để đổi lấy sự giúp đỡ của chính phủ, các công ty xe hơi phải thực hiện điều mà ông gọi là 'nhượng bộ', qua việc cắt giảm tiền lương của công nhân và loại bỏ việc để cho các viên giám đốc sử dụng máy bay riêng của công ty.