Home Tin Tức Thời Sự 17,4 tỉ đôla cứu trợ xe hơi Mỹ

17,4 tỉ đôla cứu trợ xe hơi Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Bảy, 20 Tháng 12 Năm 2008 15:44

19 Tháng 12 2008

 

Tất cả các hãng xe hơi Mỹ đều thông báo cắt giảm sản xuất

Chính quyền Mỹ sẽ cung cấp 17,4 tỉ USD dưới dạng các khoản vay cho ngành công nghiệp xe hơi đang gặp nhiều khó khăn của nước này.

Tổng thống George W. Bush nói việc để cho ngành công nghiệp xe hơi Hoa Kỳ sụp đổ sẽ không phải là "một hành động có trách nhiệm."

Các nhà sản xuất xe hơi sẽ nhận được 13,4 tỉ USD trong khoản tài trợ ngắn hạn rút ra từ gói cứu trợ tổng trị giá 700 tỉ USD và một khoản tài chính khác trị giá 4 tỉ USD sẽ được cung cấp sau.

Các quan chức cho hay chính phủ Hoa Kỳ cũng đặt ra một hạn chót để thực hiện kế hoạch này vào ngày 31/3 nhằm giúp các hãng ôtô có thể trụ vững.

Tuần trước, một khoản cứu trợ trị giá 14 tỉ USD đã không được Thượng viện Mỹ thông qua, làm tăng thêm các e sợ về khả năng cắt giảm việc làm cũng như triển vọng sụp đổ của ngành công nghiệp này.

Tất cả các hãng xe đã thông báo các kế hoạch cắt giảm sản xuất khi kinh tế giảm đà tăng trưởng, tác động đến việc bán xe hơi.

Các hãng Chrysler, Ford và GM đã liên tục cảnh báo về việc hàng triệu việc làm có thể bị mất nếu chính phủ không đồng ý về các khoản cho vay nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp.