Home Tin Tức Thời Sự Tối Cao Pháp Viện của Illinois từ chối việc bãi nhiệm ông Thống Đốc Blagojevich

Tối Cao Pháp Viện của Illinois từ chối việc bãi nhiệm ông Thống Đốc Blagojevich PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Sáu, 19 Tháng 12 Năm 2008 01:01

Dec 18, 2008

Cali Today News- Thứ tư 17/12 Tối Cao Pháp Viện của Illinois từ chối việc cách chức ông Thống Đốc Blagojevich và luật sư của ông Thống Đốc thì thách thức việc luận tội ông Thống Đốc.

Luật sư Ed Genson cho là những cuộn băng nghe lén của những cuộc điện đàm của ông Thống Đốc cho thấy chỉ là “những lời nói nổ rang nhưng chẳng có hành động nào cả”.

Ông Genson cho thấy ông tấn công tiến trình luận tội hiện nay bằng nhiều cách, trong đó có việc ông cho là ông Blagojevich không được có thời gian để tự bảo vệ.

Như thế khi TCPV từ chối cách chức ông, Blagojevich đã có lợi thế vì TCPV từ chối việc nghe Uûy Ban của bộ Tư Pháp Illinois luận tội ông.

Bà Lisa Madigan, Bộ Trưởng Tư Pháp của Illinois đã làm đơn lên TCPV xin việc cách chức này và bà cũng là một trong các gương mặt sáng giá có thể được bầu là Thống Đốc năm 2010.

Quyết định của TCPV của Illinois cũng làm phe Cộng Hòa tiều bang này lập lại yêu cầu của họ là phải tổ chức cuộc bầu cử đặc biệt để tìm người thay thế ông Obama trong Thượng viện Mỹ.