Home Tin Tức Thời Sự Liệu tay chân của TT Obama có dính líu vào vụ bê bối của Thống Đốc Blagojevich hay không, và nếu có thì dính líu đến mức nào?

Liệu tay chân của TT Obama có dính líu vào vụ bê bối của Thống Đốc Blagojevich hay không, và nếu có thì dính líu đến mức nào? PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Năm, 18 Tháng 12 Năm 2008 09:00

 

 Hôm nay, thứ tư 17/12, một cố vấn cao cấp của TT Obama đã lên tiếng bênh vực cho ông Đổng Lý Văn Phòng tòa Bạch Ốc là ông R. Emanuel trong vụ bê bối của Thống Đốc Blagojevich trong việc mua bán chiếc ghế nghị sĩ bỏ trống của ông Obama.

Tờ báo Chicago Sun Times tiết lộ là ở chỗ riêng tư ông Emanuel đã thúc dục ông Blagojevich nên bổ nhiệm bà Valerie Jarrett, vốn là người tín nhiệm của ông Obama vào chiếc ghế còn bỏ trống của ông Obama ở Thượng Viện.

Tờ báo còn cho hay ông Emanuel còn yêu cầu vụ bổ nhiệm này phải có thời hạn cuối để thực hiện cho xong.

Tiết lộ này gây nhiều người sững sốt vì trước đây mấy ngày ông Obana tuyên bố là nhân viên thuộc hạ của ông ta không hề liên can vào chuyện xì căng đan này.

TT Obama đã từ chối trả lời câu hỏi về ông Blagojevich trong 1 cuộc họp báo ở Chicago vì vụ này đã được điều tra. Oâng David Axelrod là cố vấn cao cấp của ông Obama đã lên tiếng bênh vực ông Emanuel.

Oâng nói: “Tôi biết Rahm từ rất lâu và làm việc với ông ấy. Ngoài tài năng, ông ấy rất trong sáng và chúng tôi may mắn có ông với tư cách đồng nghiệp.”

Vụ tai tiếng của ông Thống Đốc Illinois xảy ra ở một thời điểm không thuận lợi cho TT tân cử Obama trong lúc ông sắp nhậm chức TT Mỹ vào ngày 20 tháng 1 năm 2009.

TT Obama từng nói ông không có liên lạc gì với ông Blagojevich về chuyện chiếc ghế TNS của ông và hiện nay người ta đang muốn biết liệu ông Emanuel hay bà Jarret có biết ý định “làm tiền” của ông Blogajevich hay không.

Vấn đề hiện nay là liệu tay chân của Obama có dính líu vào vụ tai tiếng này hay không, và nếu có thì dính líu đến mức nào?