Home Tin Tức Thời Sự Chính phủ Mỹ đang dự tính để cho các công ty xe hơi hoa Kỳ khai phá sản

Chính phủ Mỹ đang dự tính để cho các công ty xe hơi hoa Kỳ khai phá sản PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ   
Thứ Sáu, 19 Tháng 12 Năm 2008 07:18
 

 Cali Today News - Để đối phó với tình hình của ngành chế tạo xe hơi càng lúc càng suy thoái, chính phủ Mỹ có thể sẽ khuyến cáo các công ty xe hơi nên khai phá sản.

Tùy viên báo chí D. Perano của tòa Bạch Ốc nói: “Có một cách khai phá sản khá êm đẹp và chúng tôi đang bàn về chuyện này”, nhưng TT Bush thì cho hay ông chưa rõ sẽ làm gì.

Nhưng TT Bush cũng thừa nhận là một chính sách khai phá sản do chính phủ liên bang hướng dẫn cách làm là một phương cách có thể thực hiện được.

Lúc lên tiếng ở viện American Enterprise Institute tại Washignton, TT Bush nói: “Trong trường hợp bình thường thì khai phá sản để tái cấu trúc là chuyện dễ hiểu, nhưng tình cảnh hiện nay thì không bình thường. Vấn đề nằm ở chỗ đó”.

Tin tức này được loan ra chỉ 1 ngày sau khi Chrysler công bố sẽ đóng cửa toàn bộ các nhà máy của họ ở Bắc Mỹ trong vòng 1 tháng còn GM và Ford thì đợi động tỉnh của chính phủ.

TT Bush cho là ngành chế tạo xe hơi của Mỹ hiện hết sức yếu kém và ông e ngại sự sụp đổ của ngành này mà Washington không can thiệp được sẽ tạo “bất ổn tâm lý” cho thị trường xe cộ.

Hiện nay chính phủ chưa công bố thời điểm quyết định sẽ có chính sách sau cùng cho ngành xe hơi là lúc nào, bà Perano nói là “mọi bên phải cân nhắc trước khi có cách lựa chọn dứt khoát”.