Home Tin Tức Thời Sự Liệu bà Kennedy đã sẵn sàng làm Thượng Nghị Sĩ chưa?

Liệu bà Kennedy đã sẵn sàng làm Thượng Nghị Sĩ chưa? PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo Time   
Thứ Năm, 18 Tháng 12 Năm 2008 00:26

Dec 17, 2008

Ai nữ của cố TT Kennedy.
Photo courtesy: Reuters

Cali Today News - Trước đây bà Kennedy là thành viên duy nhất của đại gia đình Kennedy có vẻ không thích làm chính trị, bà chỉ làm từ thiện mà thôi.

Nhưng khi ký giả K. Tumulty hỏi bà về chuyện đột nhiên bà công khai ủng hộ ông Obama trong tháng 1 năm nay, bà đáp: “Nếu tôi cảm thấy tôi tin tưởng cái gì thì tôi sẽ nói rõ điều đó ngay”.

Ngoài ra bà còn nói: “Tôi đã 50 tuổi rồi, vì thế tôi nghĩ là mình còn chờ cái gì nữa, tốt hơn là phải lên đường thôi”. Bà lên đường bằng cách cho mọi người biết bà muốn chiếc ghế bỏ trống của bà Clinton ở Quốc Hội Mỹ.

Báo New York Times tiết lộ là cùng thời gian đó thì bà Kennedy cũng đã hỏi ý kiến một công ty tư vấn chính trị và bắt đầu tiếp xúc với các gương mặt chính trị của New York.

Người chú ruột là ông Ted Kennedy vốn là TNS từ năm 1963 đến nay, cũng ngõ ý là ông muốn người cháu gái của mình trở thành đồng nghiệp của ông ở Thượng Viện.

Tên tuổi sáng chói Kennedy sẽ là một lý do lớn để thống đốc David Paterson lựa chọn bà vì trong việc quyên tiền, bà sẽ rất dễ dàng có nhiều thuận lợi.

Lý do này rất quan trọng vì bất cứ ai thay thế bà Clinton cũng phải ra tái cử vào năm 2010 và vào năm 2012 khi nhiệm kỳ 6 năm của chiếc ghế này chấm dứt.