Home Tin Tức Thời Sự * Nguy cơ khủng bố Al Qaida đe dọa nặng nề Mỹ , Anh và Pháp !

* Nguy cơ khủng bố Al Qaida đe dọa nặng nề Mỹ , Anh và Pháp ! PDF Print E-mail
Tác Giả: Claude Angeli   
Thứ Năm, 18 Tháng 12 Năm 2008 00:22

    Theo tin của Tổng Nha Tình Báo Pháp báo cáo cho TT Sarkozy hàng ngày thì quân khủng bố Al Qaida sẽ đánh phá nước Pháp và quyền lợi của Pháp ở ngoại Quốc.Những chuyên viên của Vụ Chiến Lươc của Bộ Quốc Phòng cũng chia xẻ quan điểm trên.

Để chống lại việc phá hoại đó, các giới chức an ninh của Pháp rất lo lắng việc có thể xảy đến như tại Mumbay ( Ấn Độ ) mới đây. Do đó nhu cầu bảo vệ các nơi công cộng như : khách sạn, thị tứ du lịch, thương mãi,  các kho xăng dầu, khí đốt, nhà máy điện, các sứ quán, trường học, đường rày xe lửa v.v. đòi hỏi một số biện pháp và nhân sự rất quy mô.

Ngoài nước Pháp, do việc tái phân phối địa bàn khủng bố, cần phải canh chừng các chiến trường Afghanistan, và Phi Châu. Những đe  dọa khủng bố nước Pháp lan tràn trên Internet với lời kêu gọi phát động "thánh chiến".

Chính sự tham gia của nước Pháp tại Afghanistan là nguyên nhân để  Al Qaida  kết án nước Pháp. Theo ước lượng của tình báo Tây Phương , quân số khủng bố lên đến 15.000 người cùng một số dự bị 5000 người ở Pakistan, hay đang chuẩn bị về Âu Châu và Phi Châu.

Địa bàn hoạt động tích cực khác của nhóm " Alqaida - Ả Rập Hồi Giáo " là vùng  sa mạc Sahel gồm có vùng biên giới của các  quốc gia Mali, Niger, Mautitanie, Maroc, và Algérie.  Đám nầy trách Pháp đã ủng hộ kẻ thù của họ là TT Algérie Bouteflika và quân độ Algérie.

Trước hiểm nguy nầy, TT Sarkozy đã tăng cường hợp tác chặt chẽ với TT Syrie Bachar El Assad. Do đó , ngày 26 và 27.11.2008 vừa qua, Claude Guéant , Tổng Thơ Ký Elysée đã tiếp đón Đại tướng Ali Mamelouk đặc trách về tình báo của Syrie. Ông nầy sau đó dã gặp 2 ông Corbin de Mangoux và Bernard Squarcini đặc trách về tình báo Quốc Nội.
 
Tuần sau đó, Ông Guéant, Ông jean-David levitte ( cố vấn chánh trị của TT Sarkozy) và một cộng sự viên Boris Boillon bay qua Damas, thủ đô Syrie,  bàn tiếp vấn đề cộng tác giữa Pháp và Syrie để chống bọn khủng bố.

Chương trình gồm 3 phần :

Phần thứ nhất yêu cầu chánh phủ Syrie ( nếu thực hiện được thì kể như là thành công ) theo dõi, và bắt các " du khách khủng bố " từ các xứ Ả Rập hay Âu Châu để đi đến Irak hay A phú hãn,  và trở về nhà sau khi thụ huấn các khóa huấn luyện chiến đấu.

Phần thứ hai, sự hợp tác giữa Pháp và Syrie để chống lại sự hăm dọa của các " cảm tử quân " ( djihad) tuyển chọn người trong những trại di dân palestine ở Bắc và Nam Liban. Đám nầy có thể tấn công  Syrie.

Cuối cùng 2 bên hy vọng là sẽ có sự hợp tác của nhiều quốc gia khác đặc biệt là Algérie , cần phải bảo vệ, để kiểm soát số người di dân " bất hợp pháp " chung quanh Địa trung hải, cùng việc bán lậu vũ khí , và bắt quân khủng bố.

Trong cuộc trao đổi mới đây giữa các cơ quan tình báo Mỹ, Pháp, Anh và Đức, một nguy cơ mới đã được đề cập đến. Theo CIA, việc OBAMA nhậm chức Tổng Thống tới đây sẽ " bắt buộc " bọn khủng bố tấn công Mỹ, Anh hay Pháp.

Cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ tại Irak và A phú Hãn vẫn chưa kết thúc. Bằng  chứng là 120 chiếc Predator ( máy bay thám thính không người lái)vẫn bay thường trực trên không phận của 2 quốc gia nầy trong khi 600 chiếc khác ở dưới đất sẳn sàng ứng chiến.

Độc đáo hơn  nữa là Ngũ giác đài vừa cung cấp cho không quân một loại  " bom mới " gọi là " Focused lethality Munition " mà hiệu quả đã làm " ngạc nhiên " tình báo quân sự Pháp.

Loại " bom " nầy giết người bằng cách làm nghẹt thở và vỡ tung các lá phổi , nhưng không làm sụp đổ nhà cửa, đường xá, kiến trúc hay vật dụng chi cả. Sau trận chiến, không cần phải xây dựng lại, chỉ cần chôn xác người thôi. Ít tốn hao hơn.

Phỏng dịch Tuần báo " le Canard Enchaîné , ngày 10.12.2008 tr.3 , tác giả Claude Angeli)