Home Tin Tức Thời Sự Đêm Phật Vô Lượng Quang thành công: Một lứa nghệ sĩ trẻ Phật tử đầy triển vọng

Đêm Phật Vô Lượng Quang thành công: Một lứa nghệ sĩ trẻ Phật tử đầy triển vọng PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Dương   
Thứ Ba, 16 Tháng 12 Năm 2008 21:54

Cali Today News – Tối 14 tháng 12, vừa qua, tại nhà hàng Di Lặc, trung tâm âm nhạc và điện ảnh Ananda đã tổ chức một đêm văn nghệ mừng ngày Vía Đức Phật A Di Đà, ngày 17 tháng 11 âm lịch, với chủ đề Kính Mừng Phật Vô Lượng Quang và đêm đã diễn ra thành công ngoài dự tính của Ban Tổ Chức. Khách tham dự chật ních nhà hàng, chương trình nghi lễ kính mừng Phật Vô Lượng Quang thật ý nghĩa và một chương trình văn nghệ do ca nhạc sĩ Phật tử trình diễn thật hay.

Mở đầu chương trình vào lúc 6 giờ là phần nghi lễ, trong đó ngoài chuyện kể lại sự tích Đức Phật A Di Đà, ý nghĩa của pháp môn Tịnh Độ Tông, là tiết mục “Nương TheoÁnh Hào Quang Mà Đi”,… Nhà hàng tắt tất cả đèn, và khách tham dự tay cầm nến nâng cao cùng đồng niệm với nhau “Nam Mô A Di Đà Phật” vang dội, giữa lung linh ánh nến nhiệm mầu. Khán giả đủ tuổi tác, ăn mặt thật đẹp và trang trọng, cùng nhau chí thành hướng về vị giáo chủ Cõi Tịnh Độ (Pure Land) để niệm hồng danh của ngài, như để thực hành phương pháp tu niệm Phật, một cốt yếu của môn tu Tịnh Độ Tông.

Sau phần nghi lễ là phần ẩm thực và văn nghệ. Nhà hàng Di Lặc biểu diễn bằng một thực đơn trên 10 món chay, mà thực khách nhận xét là món nào cũng ngon. Anh Định, chủ nhà hàng Quê Hương Fast Food, đã tâm sự: “Aên chay nhưng sao mà ngon quá trời. Thật khó tưởng tượng tôi ăn nhiều như thế và ngon miệng đến vậy.”

Song song với phần ẩm thực là một chương trình văn nghệ thật quy mô do anh

 

Một số anh chị em
trong Ban Tổ Chức và ca sĩ
trong đêm Phật Vô Lượng Quang.

Nguyên Vinh Nguyễn Ngọc Mùi phụ trách với hai MC chính là Andy Phạm và Quảng Hoa. Ba nhạc sĩ phụ trách phần âm nhạc trong đêm là nhạc sĩ Duy Linh, nhạc sĩ Lê Minh Hiền và nhạc sĩ Hoài Trung, cùng dàn âm thanh khá tuyệt của ban nhạc Green Field. Một dàn ca sĩ Phật tử trẻ rất hùng mạnh được huy động như ca sĩ Đồng Thảo, Thu Nga, Duy Linh, Phương Trang, Ngọc Hà, Huỳnh Phú, Phương Thúy, Mỹ Hà, Quảng Hoa, Tấn Phương, Vỹ Dương,…

Ngoài những tiếng hát quen thuộc từng tham dự với trung tâm âm nhạc và điện ảnh Ananda trước đây, lần này có 4 tiếng hát vừa mới tham dự lần đầu nhưng đã được khán giả đặc biệt yêu mến là Ngọc Hà, Vỹ Dương, Tấn Phương, và Huỳnh Phú.

Chương trình diễn ra thật bốc ngay từ đầu, và giữ được khán gỉa ở lại đến giờ cuối, mà trong đó nhiều ca khúc, khán giả cùng đứng dậy hát chung, vỗ tay theo nhịp khi ca sĩ trình diễn, khiến cho cả một không gian như đan quyện vào nhau, hân hoan mừng ngày Vía Đức Phật A Di Đà.

Với một dàn ca nhạc sĩ Phật tử khá mạnh như thế, với một không khí tưng bừng như thế, anh Tâm Phương ngồi hồi tưởng lại Lễ Phật Đản vào hai năm trước, tại sân vận động trường Andrew Hill, với gần 10 ngàn người tham dự, bất chấp mưa to gió lớn. Vào giữa chương trình, khi mưa nặng hạt, khoảng 4 ngàn người đội dù, đội mưa vẫn tiếp tục trình diễn và nghe trình diễn trong mưa to gió lớn, cho đến khi mưa làm ướt cả dàn nhạc và âm thanh, không còn nghe tiếng được nữa thì bà con mới chịu ra về,… Anh Nguyễn Cao Can, anh Billy Hoàng Nguyễn, anh Nguyễn Hồng Dũng, anh Nguyễn Hữu Lục, anh Nguyễn Ngọc Mùi, anh Tâm Phương,… dường như vẫn còn xúc động khi nhớ về một ngày lịch sử ấy. Hai năm rồi, mà vẫn còn cháy bổng trong tim.

Trong không khí thật hào hứng và đầy chất đạo vị của Đêm Vô Lượng Quang, bỗng dưng nhiều anh em trong Ban Tổ Chức ngồi nhớ lại chuyện cũ và ước mơ: Liệu mai này có thể có thêm một đêm mừng Phật Đản quy mô như thế tại San Jose không, khi mà kinh tế Hoa Kỳ còn ngụp lặn trong suy thoái?

Lứa ca nhạc sĩ Phật tử trẻ ở Bắc Cali cho thấy họ có khả năng thực hiện một chương trình âm nhạc Phật giáo quy mô và đầy cuốn hút, mà đêm Kính Mừng Phật Vô Lượng Quang là một phần minh chứng cho điều đó…

Trung tâm âm nhạc và điện ảnh Ananda hy vọng sẽ có dịp mang lại cho lớp trẻ ca nhạc sĩ Phật tử nhiều cơ hội trình diễn trong tương lai, từ những Đêm Văn Nghệ Phật Đản, Vu lan, Thành Đạo, còn có những CD, DVD Thiền Ca, Đạo Ca, Tâm Ca, Quê Hương Ca,…

Nhân dịp này, trung tâm Aâm Nhạc Và Điện Anh Ananda cũng xin loan báo là Trung tâm đang chuẩn bị tuyển chọn và in Tuyển Tập Aâm Nhạc 2009 (gồm thiền ca, đạo ca, Phật Ca) trong thời gian tới, nên qúy vị nhạc sĩ xa gần cũng có thể gửi sáng tác của mình về đạo hữu Tâm Phương (540 S. 10th street, San Jose, CA 95112) càng sớm càng tốt. Nếu gửi kèm theo phần audio (mp3, cd, tape,…) thì càng hay.

Qua Đêm Vô Lượng Quang, một lứa trẻ mới của nền âm nhạc Phật giáo đang ra đời và đầy triển vọng.