Home Tin Tức Thời Sự Dưới sức ép nặng nề đòi từ chức, thống đốc Illinois vẫn bình thản đi làm việc

Dưới sức ép nặng nề đòi từ chức, thống đốc Illinois vẫn bình thản đi làm việc PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Ba, 16 Tháng 12 Năm 2008 08:10

 Dec 15, 2008

Thống Đốc Blagojevich
Photo courtesy: AP

- Thống Đốc Blagojevich vẫn đi làm như thường lệ vào hôm nay, thứ hai 15/12, dù ông đứng trước nhiều tấn công đòi từ chức hay bị truất nhiệm, thế nhưng có thể ông sẽ ký một dự luật cho phép bầu cử cho chiếc ghế TNS để trống của TT Obama để lại trong Thượng Viện.

Tuần trước ông đã bị bắt do bị cáo buộc rao bán chiếc ghế này, nhưng sau đó ông được cho tại ngoại hầu tra, nhưng ông vẫn nói mình vô tội và từ chối yêu cầu từ chức.

Chiều thứ hai 15/12 thì Quốc Hội tiểu bang Illinois họp lại để xem xét về các luật bầu cử đặc biệt, có thể các nhà lập pháp cũng bàn luôn việc luận tội ông Blagojevich.

Giám đốc Tư pháp quận hạt DuPage là Joe Birkett nhận xét: “Quốc Hội cần luận tội ông ta ngay tức thì” còn dân biểu tiểu bang Jack Franks thì nói: “Lẽ ra chúng ta đã phải làm chuyện này từ hôm qua rồi”.

Phát ngôn nhân L. Guerrero của ông Thống Đốc thì nói: “Trong quá khứ ông Thống Đốc có nói câu chuyện này còn nhiều vấn đề và ông sẽ tiết lộ vào một dịp thuận tiện”.

Còn luật sư Ed Genson thì cho hay ông đã nói chuyện với ông Thống Đốc cuối tuần qua thì nói: “Vụ naỳ đã bị thổi phồng qúa mức, thật ra không phải như moị người nghĩ đâu.”

Chính chủ tịch Quốc Hội Illinois là Michael Madigan là người sẽ quyết định có luận tội ông Thống Đốc hay không, nhưng Madignan chỉ nói ông sẽ thảo luận với chủ tịch phe Cộng Hòa về vụ này.

Đảng Cộng Hòa ở Illinois thì đang gây áp lực lên Dân Chủ để làm sao có cuộc bầu cử đặc biệt. Trong trường hợp ông Blogojevich từ chức thì Phó thống Đốc là Patrick Quinnn có quyền bổ nhiệm người thay thế TT Obama trong chiếc ghế TNS này.