Home Tin Tức Thời Sự TT Obama: Không để cho vụ bê bối của Thống Đốc Illinois làm hoen ố hình ảnh của ông

TT Obama: Không để cho vụ bê bối của Thống Đốc Illinois làm hoen ố hình ảnh của ông PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP   
Thứ Bảy, 13 Tháng 12 Năm 2008 12:51

Thống Đốc Illinois
Photo courtesy: Reuters

Cali Today News - Thứ năm 11/12/08, TT Obama đã nhất quyết không để cho vụ bê bối bán buôn từ lạm dụng quyền hành của Thống Đốc Illinois làm vấy bẩn hình ảnh của ông và các phụ tá.

Ông Obama xác quyết là ông “chắc chắn không biết gì về vụ này” và cho hay các nhân viên liên bang đang điều tra vụ này không hề tiếp xúc với ông.

Ông Obama tuyên bố như trên trong cuộc họp báo trong đó ông cho hay việc bỗ nhiệm ông Tom Daschle vào chức Bộ Trưởng Y Tế Hoa Kỳ và ủng hộ một dự luật cứu nguy tài chính các công ty xe hơi.

Ông Obama nói ông không bao giờ nói chuyện với Thống Đốc Illinois về kế hoạch bổ nhiệm người thay thế ông ở Thượng Viện Hoa Kỳ, và cho hay nhóm cố vấn trong Uûy Ban chuyển giao quyền hành của ông cũng thế.

Obama cho biết là trong những ngày tới ông sẽ “thu thập mọi dữ kiện và muốn biết thêm về chuyện này”. Trong bối cảnh Obama sắp nhậm chức TT Hoa Kỳ, việc này quả tình không có lợi cho ông.

Hiện nay cơ quan điều tra của liên bang không hề có lời than phiền nào về ông Obama lẫn nhóm cố vấn của ông. Ông Obama cho là những gì Bộ Tư Pháp Mỹ đã công bố cho thấy như thế.

Ngoài ra thì Ông Obama tiếp tục kêu gọi Thống Đốc Illinois nên từ chức: “Tôi tin là qua việc này lòng tin của công chúng đã bị xúc phạm, lúc này ông Thống Đốc không thể phục vụ được nữa”.

Trong lúc đó, bà tổng trưởng tư pháp Illinois đạ tuyên bố là nếu ông thống đốc không từ chức, thì quốc hội có thể luận tội và bải nhiệm ông ta.