Home Tin Tức Thời Sự Hết thịnh lại suy: Phe Dân Chủ bị tai tiếng và thất cử, Cộng Hòa tiến lên

Hết thịnh lại suy: Phe Dân Chủ bị tai tiếng và thất cử, Cộng Hòa tiến lên PDF Print E-mail
Tác Giả: Cali Today News   
Thứ Sáu, 12 Tháng 12 Năm 2008 14:31

Dec 12, 2008 Hết thịnh lại suy: Phe Dân Chủ bị tai tiếng và thất cử, Cộng Hòa tiến lên - Sau 3 năm gặp nhiều thuận lợi chính trị, giờ đây phía Dân Chủ đang bắt đầu gặp nhiều khó khăn, nhất là từ 10 ngày qua.

Tại Thượng Viện tiểu bang Georgia, ứng cử viên Dân chủ bị đánh bại, tại Louisiana họ mất tới 2 ghế Hạ Viện liên bang và Dân biểu Charles Rangel chủ tịch House Ways and Means Committee của Dân Chủ bị tai tiếng về đạo đức.

Rồi kế tiếp là vụ thống đốc Illinois của Dân Chủ “rao bán” chiếc ghế TNS để trống do ông Obama để lại trong Thượng viện Hoa Kỳ làm chấn động dư luận cả nước.

Tuy Dân Chủ sẽ nắm trọn quyền hành pháp từ ngày 20 tháng 1 tới nhưng một loạt các tin xấu nêu trên đã làm bầu không khí hứng phấn sau chiến thắng của ông Obama bị nguội lại.

Còn đối với Cộng Hòa thì những tin chiến thắng về bầu cử Quốc Hội gần đây là những an ủi lớn lao từ lâu không có.

Ron Bonjean, một cố vấn Cộng Hòa cho hay: “Tuy Cộng Hòa tiếp nhận tin vui khá dè dặt, nhưng rõ rệt là Cộng Hòa không hoàn toàn thua trận và dân chúng Mỹ vẫn muốn dành cơ hội cho họ”

Michael Steer, phát ngôn nhân của Dân biểu John A.Boehner, chủ tịch phe thiểu số Hạ Viện, cho hay: “Chúng tôi còn có nhiều việc phải làm, cho dù những chiến thắng nói trên là đáng khích lệ”