Home Tin Tức Thời Sự Hoa Hậu National American Miss 2008

Hoa Hậu National American Miss 2008 PDF Print E-mail
Tác Giả: T2T   
Thứ Sáu, 12 Tháng 12 Năm 2008 14:05

Hoa hậu Christina Hoàng Mai Nguyễn rạng rỡ trong đời thường. Ảnh: Vietfriend.
Cô Christina Hoàng Mai Nguyễn đã vượt qua 40 hoa hậu tiểu bang để giành vương miện National American Miss 2008, tổ chức tại khách sạn Hyatt Regency Orange County tại thành phố Anaheim tối 30/11.

Christina Nguyễn là cô gái người Mỹ gốc châu Á đầu tiên giành danh hiệu này. Ngoài vương miện hoa hậu, cô còn nhận được một chiếc xe hơi Ford Mustang Convertible đời 2009, hai học bổng, một số hiện vật và chuyến du lịch vòng quanh nước Mỹ.

Tại đêm chung kết, Christina rất hồi hộp khi chỉ còn cô và hoa hậu tiểu bang Pennsylvania trên sân khấu. Sau đó, khi tên mình được xướng lên, Christina Nguyễn không thể tin mình đã được chọn làm Hoa hậu năm nay. Cô tâm sự: “Tôi không ngờ tôi đã thắng giải. Khi vào danh sách 5 người cuối, tôi đã cố gắng tập trung tư tưởng để giới thiệu về bản thân tôi trước khán giả trên 1.000 người và hội đồng giám khảo. Tôi chỉ có 60 giây để trình bày. Nhìn ánh mắt lo âu của bố mẹ tôi đang ngồi gần hàng ghế trên, và những đôi mắt khuyến khích của các vị giám khảo, tôi đã bình tĩnh thuyết trình. Niềm lo âu tăng dần sau khi ban giám khảo loại ra ba người trong danh sách 5 người, tôi và hoa hậu tiểu bang Pennsylvania cầm tay nhau, không biết ai là người thắng cuộc. Sau phút đợi chờ rất hồi hộp, ban giám khảo đọc tên hoa hậu Pennsylvania về hạng nhì, người tôi run lên. Thật khó mà tin được”.

Christina Nguyễn lớn lên ở Mỹ. Trong những năm ở trung học, Christina tham gia nhiều hoạt động thể thao, là cheerleader và là cầu thủ trong đội Lacrosse của trường. Christina đã đoạt ngôi Hoa hậu National American Miss Virginia. Trong cuộc thi hoa hậu National American Miss năm 2006, Christina giành giải ăn ảnh và được học bổng của trường John Robert Powers đào tạo người mẫu. Một năm sau, Christina Hoàng Mai Nguyễn đoạt vương miện hoa hậu tuổi teen, đồng thời giành các giải ăn ảnh, người mẫu và diễn viên triển vọng.

 
Hoa hậu Christina Hoàng Mai Nguyễn (váy đen) nhận giải. Ảnh: Belinews.

Cô gái 20 tuổi đang theo học năm thứ ba tại Đại học Marymount, tại thành phố Arlington, Virginia, về kinh doanh. Cô là con gái út của ông bà Nguyễn Văn Minh, một người qua Mỹ định cư với hai bàn tay trắng và mấy chục năm sau, đã tạo dựng được một công ty về công nghệ thông tin. Ngay sau khi thắng chiếc xe hơi Ford Mustang Convertible, Christina Nguyễn quay sang hỏi: “Bố mẹ thích chiếc xe màu gì?”. Bố cô trả lời: “Có lẽ mẹ thích xe màu trắng”, cô liền nói “Chiếc xe này là quà của con tặng bố mẹ”.

Christina Nguyễn hiện sống cùng với cha mẹ tại thành phố Fairfax, Virginia. Cô dự định chuyển sang sống tại miền Nam California và học cao học ở Đại học Chapman tại thành phố Orange.

National American Miss là cuộc thi sắc đẹp dành cho các hoa hậu trẻ của các tiểu bang khắp nước Mỹ với tổng số tiền thưởng lên đến 1 triệu USD cùng nhiều học bổng và giải thưởng khác. Ông Steve Mayes, Tổng giám đốc của tổ chức National American Miss cho biết, Hội đồng giám khảo của cuộc thi năm nay là 21 vị, gồm nhiều thành phần trong xã hội và có nhiều kinh nghiệm trong vai trò chấm thi hoa hậu. Ông cho biết thêm, mục đích của tổ chức National American Miss là muốn khích lệ các thiếu nữ trẻ thêm tự tin, phát triển khả năng giao thiệp để vững bước trong tương lai. National American Miss chú trọng về khả năng giao thiệp, lãnh đạo và sự thông minh. Cuộc thi này là một cơ hội để thử sức, thử tài của các em sau một thời gian dài chuẩn bị tinh thần cũng như kiến thức.