Home Tin Tức Thời Sự Tin thêm về vụ nổ tại Khách sạn Caravelle Saigon

Tin thêm về vụ nổ tại Khách sạn Caravelle Saigon PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt Online   
Thứ Tư, 10 Tháng 12 Năm 2008 01:37

 SAIGON (8-12-08)– Theo tin của báo điện tử VNExpress, hoàn toàn không có dấu hiệu của khủng bố hay hành động phá hoại trong vụ nổ lớn tối Thứ Bảy ở khách sạn 5 sao Caravelle giữa thành phố Sài Gòn và .nguyên nhân là do từ hỗn hợp khí cháy tích tụ tự nhiên đã phát nổ khi gặp tia lửa điện.  

Nơi xảy ra tiếng nổ là khu vực hầm kín nằm dưới đường dẫn xe lên tầng 2 của khách sạn, tại đây có các miệng ống thông hơi của bể chứa chất thải, cặn dầu rửa xe, rác và những chất khí cháy phát sinh ra lâu ngày đã tích tụ thành một hỗn hợp nổ.

Cơ quan cảnh sát điều tra cho biết sau khi giám định các mẫu vật lấy từ hiện trường, hoàn toàn không tìm ra dấu vết của các loại thuốc nổ thông thường như TNT, C4, RDX và phân tích phổ methane thì thấy trùng với methane của khí đốt (gas) thông thường.

Như vậy tai nạn xảy ra là do sai sót trong thiết kế của khách sạn 25 tầng này cũng như việc thiếu kiểm tra khu vực hầm, ống thông khí và đường giây điện.

Vụ nổ xảy ra lúc 10 giờ tối Thứ Bảy (7.00 giờ sáng California) và khiến hàng trăm du khách hoảng hốt bỏ chạy ra đường phố. Tuy nhiên chỉ có hai nhân viên khách sạn bị thương nhẹ do trúng mảnh vỡ của một mảng trần lớn chừng 30 m2 ở tầng trên sụp đổ. (HC)