Home Tin Tức Thời Sự Vụ Đấu Tố 8 Giáo Dân Tại Hà Nội

Vụ Đấu Tố 8 Giáo Dân Tại Hà Nội PDF Print E-mail
Tác Giả: T2T   
Thứ Hai, 08 Tháng 12 Năm 2008 13:22

December 8, 2008

Công An điều động Côn đồ tới phá thánh lể sớm ở nhà thờ Thái Hà.

 
 8 Giáo dân giáo xứ Thái Hà bị ra toà án Nhân Dân ngày 8 tháng 12 năm 2008
Thánh lể vào sáng Chúa Nhật hôm qua tại nhà thờ Thái Hà đã bị bọn côn đồ đến phá hoại. Công An lần nầy đã tuyển mộ những phụ nữ hung tợn tới nhà thờ la ó và chửi thô tục. Khi các giáo dân ra về sau buổi lễ thì bị bọn côn đồ chia nhau đi theo phá rồi và hằm dọa không cho những giáo dân nầy tới tham dự phiên tòa của 8 giáo dân. Trong nhóm côn nầy mất dạy nầy đã có gần 200 công an chìm đi kèm theo.

Khu Vực Trước Tòa Án
Vào sáng sớm hôm nay lược lượng công an hùng hậu của CSVN đã làm nút chận tại đường ra vào cổng UBND phường Ô Chợ Dừa. Chỉ một số ít thân nhân của 8 giáo dân sắp bị đấu tố được giấy mời của công an mới được vào cổng, tuy nhiên một số có giấy mời bị làm khó dễ ngay tại cổng. Một chiếc xe bít bùng loại bắt người đã được dùng để chắn ngay đường và hàng rào phía trước có nhiều công an, CSCĐ cùng nhiều công an chìm túc trực canh gác. Phía hai về lê đường , các hàng quán bán có vô số công an chìm ngồi canh chừng.
Một số giáo dân hôm nay đã đánh lạc hướng bằng cách đi đường khác rồi trở lại khu vực xử án. Nhiều nút chận đã được lập ra để ngăn cản và hăm dọa giáo dân tới tham dự.

Hình công an chìm đang ngồi trên xe máy.

Một số đông tín hữu công giáo tới hổ trợ cho "phiên tòa" đã bị chận từ những nút chận xa hơn. Tới 8 giờ sáng đã có hơn 200 giáo dân lọt được vào gần khu vực UBND phường Ô Chợ Dừa , những giáo dân đã đứng phía ngoài phiên tòa cầu nguyện. Trên cổ đeo và trên tay cầm hình Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. khoảng trên 700 giáo dân khác đang đứng phía ngoài khu vực đang cố lọt qua vòng vây của công an.

Nhiều công an chìm đang ngồi chung quanh hàng quán đếm được hằng chục người bên một phía

Một số lớn giáo dân có thể lên tới cả nghìn người bị cô lập từ xa không vào được.Công an đang dùng máy quay phim để thu hình những người đến gần khu vực. Xe phá sóng cũng, máy móc dò chất nổ cũng đã đưa tới để khám xét. 

Bên Trong Tòa Án
8:30 sáng, phòng xử trên lầu 4 của UBND Ô Chợ Dừa đã chật người. Một số ít thân nhân 8 giáo dân đã được mời tới dự với giới hạn mỗi gia đình một người. Phía bộ ngoại giao Sứ Quán Hoa Kỳ, Pháp cũng đã gửi người tới tham dự phiên tòa. Phía CSVN có đại diện Hội Phụ Nữ, Ủy ban tôn giáo, công giáo VN, Thanh Niên và một số đông "nhân dân" được cổ động tới đấu tố. Ngoài ra phía đại diện giáo dân Thái Hà có Lm Nguyễn Văn Khải tham dự.

Cập Nhật Lúc 10 giờ sáng
Số giáo dân lọt được vào bên trong gần khu vực tòa án có khoảng trên 400 trong lúc nầy. Số giáo dân và đồng bào tới yểm trợ cho các giáo dân bị xử đã lên tới trên một nghìn người đứng phía ngoài khu vực đang bị công an ngăn chận. Phía bên trong khu vực tòa án, các giáo dân đeo thánh giá và giơ cao hình Đức Mẹ Maria , hát thánh ca cùng các Linh Mục mặc áo dòng. Công an mật vụ theo sát họ và quay phim từng người. Nhà tranh đấu Tạ Phong Tần cũng đang có mặt và đứng chung với các giáo dân phía trước cổng UBND.

Dự Đoán Kết Quả Phiên Tòa :
Phiên tòa chưa kết thúc nhưng theo một nguồn tin riêng của BBTVietland tại quốc nội thì Tòa Án CSVN đã sắp xếp để xử án tù cho 2 người và xử án treo cho 6 người trong nhóm 8 người bị đưa ra đấu tố. 

Trước cổng vào bị chận lại không cho ai vào.

Trong một nguồn tin khác từ phía CSVN được chúng tôi biết là CS đã được lệnh bắt 4 Nam 4 Nữ và sẽ xử 1 Nam và 1 Nữ Tù ở, số còn lại cảnh cáo và tù treo. Đây là nguồn tin không chính thức và bạn đọc sẽ biết kết quả trong thời gian ngắn nhất có thể khác những gì Vietland dự đoán.