Home Tin Tức Thời Sự Tàu Chiến Nga tới Ấn Độ Dương và Vùng Biển Địa Trung Hải

Tàu Chiến Nga tới Ấn Độ Dương và Vùng Biển Địa Trung Hải PDF Print E-mail
Tác Giả: take2tango.com   
Thứ Bảy, 06 Tháng 12 Năm 2008 22:38

 Một phát ngôn viên Hải quân Nga cho biết lực lượng đặc nhiệm thuộc Hạm đội

phương Bắc của Nga tên là Admiral Kuznetsov đã dẫn đầu chuyến công du tới Đại Tây Dương và Địa Trung Hải vào ngày 4 tháng 12. 


 Theo phát ngôn viên Igor Dygalo: “Nhóm tàu chiến - bao gồm hàng không mẫu hạm Admiral Kuznetsov, khu trục hạm Admiral Levchenko và 2 tàu hậu cần – đã rời căn cứ chính của Hạm đội phương Bắc và đang trên đường tới Đại Tây Dương và Địa Trung Hải.” 


 Cũng theo phát ngôn viên trên, trong chuyến công du kéo dài vài tháng này, các chiến hạm Nga sẽ thực hiện nhiều nhiệm vụ theo kế hoạch – bao gồm hoạt động tập trận chung với Hạm đội Hắc Hải của Nga, đồng thời thăm một số hải cảng tại Địa Trung Hải. 


 Nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội phương Bắc, bao gồm hàng không mẫu hạm Admiral Kuznetsov, tàu khu trục lớp Udaloy - Admiral Levchenko và Admiral Chabanenko, cũng như các tàu hỗ trợ đã thực hiện chuyến công du từ tháng 12/2008 đến tháng 2/2008 tại Địa Trung Hải và Bắc Đại Tây Dương. 


Năm ngoái, Nga thông báo rằng hải quân của họ đã khôi phục và sẽ tăng cường sự hiện diện thường xuyên trên khắp các đại dương thế giới. 


 Một nhóm tàu chiến khác thuộc Hạm đội phương Bắc, bao gồm tuần dương hạm Pyotr Velikiy, chiến hạm săn tàu ngầm Admiral Chabanenko kết thúc cuộc tập trận chung với hải quân Venezuela. 


 Nhóm tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga sẽ rời căn cứ chính tại Vladivostok vào ngày 09 tháng 12 để tham gia cuộc tập trận hải quân chung với Hải quân Ấn Độ tại Ấn Độ Dương.